10 dự án chung cư nổi bật trong giao dịch chuyển nhượng tại Hà Nội tháng 8/2024

10 dự án chung cư nổi bật trong giao dịch chuyển nhượng tại Hà Nội tháng 8/2024
2 giờ trướcBài gốc
TOP 10 dự án chung cư nổi bật trong giao dịch chuyển nhượng tại Hà Nội tháng 8/2024
Theo báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing, top 10 dự án có lượng chuyển nhượng cao nhất đạt khoảng 1.500 căn, chiếm 48% thị phần toàn thị trường. Đặc biệt, 8 trong số 10 dự án này nằm tại khu Đông và khu Tây Hà Nội.
Hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tiếp tục dẫn đầu về số giao dịch, chiếm 35% thị phần chuyển nhượng trong tháng 8, tăng 3 điểm phần trăm so với tháng trước. Cụ thể, Vinhomes Ocean Park ghi nhận 660 căn giao dịch thành công, tăng 15% so với tháng 7, trong khi Vinhomes Smart City đạt 420 giao dịch, tăng 17% theo tháng.
Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing, nhận định: “Thị trường chuyển nhượng chung cư khá sôi động trong các tháng gần đây, thể hiện nhu cầu lớn từ khách hàng. Khi nguồn cung sơ cấp còn hạn chế và giá cả tăng cao, nhiều khách hàng đã chuyển hướng sang tìm kiếm các sản phẩm chung cư trên thị trường chuyển nhượng”.
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing - Trần Minh Tiến
Các dự án có giao dịch tốt chủ yếu đến từ khu Đông và khu Tây, nơi có nguồn cung chung cư phong phú và các đại đô thị được đầu tư bài bản với tiện ích đầy đủ. Dự báo, lượng giao dịch chuyển nhượng chung cư có thể giảm nhẹ hoặc ổn định trong tháng 9 - 10, trước khi tăng trở lại vào dịp cuối năm - thời điểm mà các giao dịch bất động sản thường diễn ra sôi động nhất.
Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing cũng chỉ ra rằng nguồn cung căn hộ mở mới đang ngày càng khan hiếm, góp phần làm tăng tính thanh khoản trên thị trường chuyển nhượng chung cư.
Cụ thể, tại khu vực phía Tây, Vinhomes Smart City ghi nhận số bán sơ cấp trong tháng 8/2024 đạt khoảng 490 căn, chủ yếu đến từ dự án Lumiere Evergreen. Trong khi đó, Vinhomes Ocean Park đã bán được khoảng 870 căn, với Masteri Waterfront là một trong những dự án dẫn đầu doanh số.
Dự kiến trong tháng 9/2024, sẽ có thêm 3 dự án tại khu vực phía Đông ra hàng, bao gồm Lumiere Spring Bay (Masterise Homes), phân khu The London (Mitsubishi) và The Senique (Capitaland) với giá dự kiến trên 70 triệu đồng/m vuông.
Phùng Xuân
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/10-du-an-chung-cu-noi-bat-trong-giao-dich-chuyen-nhuong-tai-ha-noi-thang-82024-127407.html