20 trạm biến áp ở Đắk Nông bị trộm, phá hoại

20 trạm biến áp ở Đắk Nông bị trộm, phá hoại
6 giờ trướcBài gốc
Theo PC Đắk Nông, tính riêng địa bàn TP Gia Nghĩa, từ ngày 11-9 đến nay đã phát hiện 20 trạm biến áp bị kẻ gian cắt trộm dây nối hệ thống tiếp địa, tổng chiều dài dây trung tính là 84 mét. Vị trí xảy ra ở phường Nghĩa Phú, Nghĩa Trung, phường Quảng Thành, xã Đắk R’moan.
Nhiều trạm biến áp ở TP Gia Nghĩa bị phá hoại
Ông Nguyễn Hữu Trình, Giám đốc Điện lực Gia Nghĩa cho biết, để đảm bảo nguồn điện cung ứng cho khách hàng, Điện lực Gia nghĩa đã thực hiện thay thế bổ sung dây tiếp địa mới cho trạm biến áp. Đồng thời báo cơ quan công an để xử lý ngăn chặn hành vi nguy hiểm này.
“Hành vi cắt dây đồng tiếp địa điện rất nguy hiểm. Trong trường hợp cắt dây đồng tiếp địa thiết bị, trạm biến áp sẽ mất an toàn, không đảm bảo điều kiện kỹ thuật vận hành lưới điện, gây mất điện và mất an toàn cho người và gia súc. Ðối với điện áp sẽ dao động, khi người dân sử dụng thiết bị thì điện áp sẽ tăng cao, có thể làm cháy thiết bị. Ngành điện khuyến cáo người dân khi phát hiện những hành vi nêu trên cần báo sớm cho điện lực để có biện pháp kịp thời ngăn chặn”, ông Nguyễn Hữu Trình cảnh báo.
Trạm biến áp bị trộm dây đồng tiếp địa
Cũng theo PC Đắk Nông, thời gian qua các địa bàn huyện Đắk Song, Đắk Mil, Đắk Rlấp, Tuy Đức cũng đã phát hiện những trường hợp mất cắp tương tự.
MAI CƯỜNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/20-tram-bien-ap-o-dak-nong-bi-trom-pha-hoai-post760968.html