4 điều cần biết khi ăn thịt lợn

4 điều cần biết khi ăn thịt lợn
7 giờ trướcBài gốc
Thịt lợn là loại thịt được ăn phổ biến nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, thịt lợn xuất hiện nhiều trong các bữa cơm gia đình bởi thơm ngon, hợp túi tiền nhiều người và dễ chế biến.
Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều và thường xuyên thịt lợn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Sau đây là 4 cách ăn thịt lợn tốt cho sức khỏe:
Kiểm soát lượng thịt ăn vào
Các hướng dẫn về chế độ ăn uống khuyến cáo nên kiểm soát lượng tiêu thụ thịt gia súc và gia cầm mỗi ngày, bao gồm cả thịt lợn, nên ở mức 40-75g. Nếu thích ăn gan động vật, bao gồm cả gan lợn, bạn có thể ăn 2-3 lần/tháng, 25g/lần.
Chú ý đến phương pháp nấu ăn
Mọi người nên hạn chế nướng, quay, rán thịt. Hãy sử dụng phương pháp nấu ở nhiệt độ thấp, không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Kết hợp thịt và rau
Khi chế biến món ăn có thịt lợn, cần kết hợp với các loại rau giàu vitamin C như cải, ớt chuông, mướp đắng… Nhờ vậy, bạn sẽ thúc đẩy hấp thu sắt, cân bằng dinh dưỡng, tránh ăn quá nhiều thịt lợn.
Hạn chế thịt lợn chế biến sẵn
Các sản phẩm chế biến như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích không chỉ chứa hàm lượng muối cao mà trong quá trình sản xuất còn sản sinh ra nhiều loại chất gây ung thư như hydrocacbon thơm đa vòng, nitrosamine… Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn khi nấu như trên cũng bị giảm sút.
Hải Long
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/4-dieu-can-biet-khi-an-thit-lon-452810.html