50 người đẹp quốc tế tranh Hoa hậu Miss Multicultural World ở Việt Nam

50 người đẹp quốc tế tranh Hoa hậu Miss Multicultural World ở Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 26/9, cuộc thi Miss Multicaltural World - Hoa hậu đa văn hóa thế giới đã chính thức khởi động. Đây là cuộc thi có sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới cho biết có 50 thí sinh trên thế giới tham dự.
Cuộc thi sắc đẹp cần phải có đầy đủ yếu tố
NSND Vương Duy Biên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cho rằng cuộc thi sắc đẹp cần phải có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc chính là kiến thức văn hóa. "Ban giám khảo cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh. Đa văn hóa tức là cuộc thi sẽ giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nước, phải chọn những gì để các thí sinh giới thiệu cho thống nhất, để cuộc thi không bị lệch lạc và khập khiễng. Đó là tiêu chí chung của cuộc thi", ông chia sẻ.
Ông Vương Duy Biên cho rằng thời gian, uy tín, chất lượng và sự hấp dẫn là những điều quyết định sự tồn tại của một cuộc thi sắc đẹp. "Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thành công với vai trò nước chủ nhà", phó Trưởng Ban giám khảo kỳ vọng.
Mở rộng cơ hội thi hoa hậu cho thí sinh làm mẹ đơn thân
Bên cạnh đó, tại Việt Nam cũng sẽ có cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa Việt Nam và cử đại diện đi thi. Và sau năm đầu tiên, Hoa hậu đa văn hóa Việt Nam có thể tổ chức ở các quốc gia khác. "Nếu Hoa hậu là người Việt Nam thì là điều tuyệt vời vì quảng bá cho đất nước nhưng phải phụ thuộc vào kết quả đêm chung kết", bà Phan Kim Oanh - Trưởng BTC, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World nhấn mạnh về sự minh bạch của cuộc thi.
Theo thông tin từ phía Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới, các thí sinh khi đăng ký tham gia cuộc thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi). Bên cạnh đó, các điều kiện dự thi của thí sinh: "Chiều cao từ 1m63 trở lên; Chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân; Trình độ học vấn: Tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên...".
Hoa hậu đa văn hóa thế giới sẽ có một Hoa hậu, 2 Á hậu và một số giải thưởng phụ. Từ ngày 22 cho đến ngày 29/6/2025, các thí sinh đại diện cho các nước chính thức bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam. Vòng chung kết sẽ tổ chức lúc 19h00 ngày 29/06/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dàn thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi bao gồm trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử.
Phương Vy
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/nguoi-mau-hoa-hau/50-nguoi-dep-quoc-te-tranh-hoa-hau-miss-multicultural-world-o-viet-nam-202409262049054813.html