51 chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam từ Nam Sudan về đến TPHCM

51 chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam từ Nam Sudan về đến TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
51 chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam từ Nam Sudan về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, 21h30 ngày 28/9, máy bay vận tải C17 của Không quân Hoàng gia Úc đưa 51 chiến sĩ "mũ nồi xanh" của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sau một năm thực hiện nhiệm vụ quốc tế ở Nam Sudan.
Đại tá Mạc Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam ghi nhận, biểu dương toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị, đảm bảo đảm an toàn trong điều trị bệnh nhân, nhận được sự hài lòng của bệnh nhân và chỉ huy Phái bộ, chỉ huy Căn cứ Bentiu, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ Liên hợp quốc, người dân và chính quyền sở tại
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị.
"Trong nhiệm kỳ một năm tại phái bộ, các đồng chí Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tạo được dấu ấn tốt đẹp và gây được nhiều ấn tượng tốt trong lòng bàn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước con người Việt Nam tươi đẹp", Đại tá Trọng nói.
Chia sẻ thêm về chuyến công tác này, Thiếu tá Lê Minh Tân - Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5, khẳng định, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng sự hỗ trợ lớn từ các cơ quan Chính phủ, Quân đội Nhân dân Việt Nam và Liên hợp Quốc chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Điều này chứng minh rằng, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn là biểu tượng của lòng nhân ái, hòa bình và hợp tác quốc tế.
“Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới liên hợp quốc, bạn bè quốc tế và Chính phủ nước Nam Sudan đã tin tưởng, đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi trong suốt nhiệm kỳ qua. Sự hỗ trợ và hợp tác quý báu này đã giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ tốt đẹp”, Thiếu tá Tân cho hay.
Không giấu khỏi sự xúc động trong lần thứ 2 tham gia lực lượng GGHB Liên hợp quốc, Thiếu tá Trần Thuận Trang – hành chính trưởng Bệnh viện Dã Chiến cấp 2 số 5, cho rằng, bản thân ngày càng trưởng thành, bản lĩnh hơn, có nhiều kinh nghiệm từ quá trình công tác.
Đại biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành nhiệm vụ trở về nước.
“Thật hạnh phúc vì trong 14 tháng công tác, đoàn nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, nhưng đặc biệt nhất đối với tôi đó là hậu phương vững chắc khi chồng tự chăm sóc, nuôi dạy 2 con để tôi có thể hoàn toàn yên tâm công tác”, Thiếu tá Trang xúc động nói.
Trước đó, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 triển khai đến địa bàn phái bộ GGHB Liên hợp quốc tại Nam Sudan, bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ tháng 7/2023.
Lâm Ngọc
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/51-chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-tu-nam-sudan-ve-den-tphcm-post702729.html