64 đôi bò tranh tài tại Hội đua bò Bảy Núi năm 2024

64 đôi bò tranh tài tại Hội đua bò Bảy Núi năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Video các đôi bò tranh tài
Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã kéo về khu vực gần chùa Thơ Mít để xem đua bò. Là một trong những lễ hội độc đáo, Hội đua bò Bảy Núi thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, đồng thời quảng bá hình ảnh đất và con người An Giang đến với du khách trong nước và quốc tế.
Một đôi bò đang tăng tốc về đích
Hội đua bò Bảy Núi năm nay thu hút 64 đôi bò đến từ các địa phương: Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn (An Giang) và huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang), thi đấu theo thể thức loại trực tiếp theo mã số bốc thăm.
Một đôi bò gặp sự cố trên đường đua
Theo đó, các đôi bò sẽ có 2 vòng thi gồm vòng hô (chạy chậm) và vòng thả (chạy nhanh). Đôi nào về đích trước sẽ chiến thắng. Trường hợp đôi bò sau đạp lên được bừa của đôi bò chạy phía trước (vòng thả) thì xem như chiến thắng mà không cần hoàn thành hết đường đua.
Hội đua bò Bảy Núi 2024 thu hút nhiều tay máy đến tác nghiệp
Chứng kiến các cặp bò thi thố, hàng ngàn khán giả đã đến xem và cổ vũ nhiệt tình. Để chuẩn bị bò đua, nhiều “nài” bò đã chăm sóc kỹ lưỡng từ cả tháng trước cuộc thi. Mỗi “nài” đều có bí quyết, chiến thuật riêng với mong muốn giành chiến thắng.
Rất đông người dân đến xem, cổ vũ
“Lần đầu xem Hội đua bò Bảy Núi, tôi rất hào hứng khi tận mắt chứng kiến nhiều màn so tài hấp dẫn. Không ngờ lại đông vui đến vậy, năm sau tui cũng sẽ đi xem tiếp”, chị Nguyễn Thị Phượng, đến từ Đồng Tháp chia sẻ.
Nhiều khán giả nhí leo lên ngọn cây để có góc quan sát rộng
Hội đua bò Bảy Núi năm nay quy tụ nhiều đôi bò nổi tiếng đạt giải trong những hội thi tổ chức trước. Trước đó, 2 địa phương Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang) đều có những hội đua bò được tổ chức nhằm tuyển chọn những đôi bò mạnh tranh tài tại Hội đua bò Bảy Núi lần này.
THÀNH NHƠN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/64-doi-bo-tranh-tai-tai-hoi-dua-bo-bay-nui-nam-2024-post761288.html