Ai Cập cảnh báo hậu quả từ các hành động của Israel ở Gaza và Liban

Ai Cập cảnh báo hậu quả từ các hành động của Israel ở Gaza và Liban
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau cuộc tấn công của Israel tại trại tị nạn Al-Bureij ở Dải Gaza ngày 23/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng nhắc lại cảnh báo rằng các hành vi và hành động đang diễn ra của Israel có thể đẩy khu vực vào tình trạng đối đầu và hỗn loạn, khiến người dân trong khu vực phải đối mặt với những rủi ro “nghiêm trọng và khó ngăn chặn”. Theo tuyên bố, Ai Cập sẽ tăng cường nỗ lực hợp tác với các cường quốc trong khu vực và trên thế giới để kiềm chế tình trạng bạo lực leo thang, đồng thời bày tỏ cam kết hỗ trợ mọi sáng kiến nhằm đạt được hòa bình toàn diện và lâu dài trong khu vực.
Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng sự ổn định như vậy phụ thuộc vào việc Israel dừng các hành động quân sự ở Dải Gaza và tuân thủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ).
Theo LHQ, các cuộc không kích Liban của Israel những ngày gần đây đã buộc 90.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở miền Nam đến những nơi an toàn hơn tại quốc gia nhỏ bé bên bờ Địa Trung Hải này.
Cuộc di tản hàng loạt ở Liban diễn ra khi quân đội Israel cho biết đã tiến hành các cuộc không kích mới vào Liban trong ngày 26/9, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn do Mỹ đưa ra.
Nguyễn Tùng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ai-cap-canh-bao-hau-qua-tu-cac-hanh-dong-cua-israel-o-gaza-va-liban-20240927080238917.htm