Alo cử tri: Hà Nội tràn lan bãi đỗ xe trái phép

Alo cử tri: Hà Nội tràn lan bãi đỗ xe trái phép
3 giờ trướcBài gốc
Khu đất vốn dĩ là đất dự án chậm triển khai, nằm ngay cạnh trụ sở Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, nay đã bị san phẳng để phân lô, quây tôn, dựng mái, trông giữ xe trái phép.
Theo khảo sát của phóng viên, đây chỉ là 1 trong những bãi xe trái phép trên địa bàn quận Long Biên. Và cũng vì bãi xe 3 "không": không được cấp phép hoạt động, không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, không đảm bảo an toàn. Điều đáng nói là bãi xe trái phép này nằm ngay cạnh Công an phường Việt Hưng và cách UBND phường Việt Hưng không xa.
Dẫu biết nhiều rủi ro, nhưng vì thiếu bãi trông giữ xe được cấp phép nên nhiều chủ phương tiện không còn nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, tại phường Hoàng Liệt, có đến hơn 40 điểm trông giữ xe trái phép. Như tại bãi xe vốn dĩ là đất quy hoạch trường học, thì nhiều năm nay biến thành bãi để xe trái phép, với sức chứa lên đến 600 – 700 xe oto, mức phí từ 800 đến 1,5 triệu đồng, mỗi tháng chủ bãi xe này bỏ túi hàng trăm triệu đồng. Chính quyền địa phương biết bất cập từ các bãi xe không phép, nhưng cũng phải than khó, vì hạ tầng bãi đỗ xe không đáp ứng được mật độ dân cư hiện hữu..
Theo thống kê của sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hệ thống bãi đỗ xe tại Hà Nội chỉ đáp ứng 8-10% tổng số phương tiện hiện có. Theo quy hoạch giao thông tĩnh, Hà Nội sẽ có 1620 bãi đỗ xe, hiện có 72 bãi đỗ xe đã được đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng. Trong khi các ô quy hoạch bãi đỗ xe không hơp lý do xa khu dân cư, vướng thủ tục pháp lý, thì những bãi xe trái phép vẫn vô tư mọc lên, thiếu kiểm soát của chính quyền địa phương.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/alo-cu-tri-ha-noi-tran-lan-bai-do-xe-trai-phep-237516.htm