Ba Lan thông báo thêm 2 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt tại miền Trung châu Âu

Ba Lan thông báo thêm 2 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt tại miền Trung châu Âu
4 giờ trướcBài gốc
Lực lượng cứu hộ được triển khai tại khu vực ngập lụt ở Osiecznica, miền Tây Ba Lan ngày 24/9/2024. Ảnh: PAP/TTXVN
Trên mạng xã hội X, cảnh sát Ba Lan thông báo các lực lượng tham gia dọn dẹp tại quận Klodzko và Nysa đã phát hiện thêm 2 thi thể. Việc nhận dạng hai nạn nhân này đang diễn ra.
Tuần trước, mưa lớn bất thường đã gây lũ quét tàn phá nhiều khu vực rộng lớn tại Áo, Ba Lan, Romania và Cộng hòa Séc. Thảm họa khiến 24 người thiệt mạng, gồm 5 người tại CH Séc, 7 người tại Romania, 7 tại Ba Lan và 5 tại Áo. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và cơ sở hạ tầng bị hư hại nặng nề.
Lũ lụt tàn phá từ Romania đến Ba Lan, cuốn theo bùn và rác đến các thành phố, phá hủy các cây cầu, làm ngập xe ô tô, gây tổng thiệt hại lên đến nhiều tỷ USD.
Trong báo cáo công bố ngày 25/9, một nhóm nhà khoa học quốc tế cho biết biến đổi khí hậu đã làm tăng gấp đôi nguy cơ xảy ra mưa lớn gây lũ lụt, như trận lụt nghiêm trọng ở Trung Âu trong tháng này, đồng thời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách hành động để ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu.
Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ba-lan-thong-bao-them-2-nguoi-thiet-mang-trong-dot-lu-lut-tai-mien-trung-chau-au-20240927152621524.htm