Bà S.Takaichi và ông S.Ishiba bước vào vòng quyết định lựa chọn Chủ tịch LDP

Bà S.Takaichi và ông S.Ishiba bước vào vòng quyết định lựa chọn Chủ tịch LDP
3 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng An ninh kinh tế Nhật Bản Sanae Takaichi, ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch đảng LDP. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch LDP được tiến hành vào lúc 13h ngày 27/9 (giờ địa phương) giữa 9 ứng cử viên gồm Chánh văn phòng Nội các Hayashi Yoshimasa; Tổng thư ký LDP Motegi Toshimitsu; Bộ trưởng Kỹ thuật số Taro Kono; Cựu Bộ trưởng Môi trường Koizumi Shinjiro; Bộ trưởng An ninh kinh tế Sanae Takaichi; Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba; Cựu Bộ trưởng An ninh kinh tế Takayuki Kobayashi; Cựu Chánh Văn phòng nội các Kato Katsunobu; Ngoại trưởng Yoko Kamikawa.
Kết quả vòng bỏ phiếu thứ nhất đúng như dự đoán ban đầu khi không có ứng cử viên nào vượt quá bán để giành chiến thắng. Như vậy, bà Takaichi với 181 phiếu (72 phiếu ủng hộ từ các nghị sĩ và 109 phiếu bầu cấp địa phương) và ông Ishiba với 154 phiếu (46 phiếu ủng hộ từ các nghị sĩ và 108 phiếu bầu cấp phương) sẽ bước vào vòng bỏ phiếu quyết định.
Vòng bỏ phiếu quyết định sẽ có 415 phiếu, gồm 368 phiếu của nghị sĩ thuộc LDP và 47 phiếu đại diện các địa phương trong nước của Nhật Bản. Theo quy chế bầu cử của LDP, tại vòng bỏ phiếu này, ứng cử viên nào giành được số phiếu cao hơn sẽ chính thức trở thành tân Chủ tịch LDP. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố ngay trong ngày 27/9.
Phạm Tuân (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ba-stakaichi-va-ong-sishiba-buoc-vao-vong-quyet-dinh-lua-chon-chu-tich-ldp-20240927131345250.htm