Bắc Giang ban hành đơn giá bồi thường cây trồng, vật nuôi áp dụng trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Bắc Giang ban hành đơn giá bồi thường cây trồng, vật nuôi áp dụng trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
2 giờ trướcBài gốc
Đối tượng áp dụng là các cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng; người sử dụng đất quy định tại Điều 4 Luật Đất đai khi Nhà nước thu hồi đất; các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khác có liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, đơn giá bồi thường cây trồng hàng năm đối với xã, phường, thị trấn trung du, đồng bằng là 9.500 đồng/m², đối với xã, thị trấn miền núi là 8.800 đồng/m². Đơn giá bồi thường được áp dụng cho các loại cây trồng trên đất có thời gian sinh trưởng không quá 365 ngày và một số loại cây thân thảo trồng một lần nhưng cho thu hoạch nhiều năm. Các loại cây trồng phải trồng theo mật độ và tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định, cây lá xanh tươi phát triển tốt.
Đối với các loại hoa đơn giá bồi thường từ 15.500 đồng/m² đến 37.300 đồng/m² tùy vào từng loại hoa và khu vực; đối với cây cảnh đơn giá bồi thường thấp nhất là 22.300 đồng/m², cao nhất là 327. 000 đồng/m². Áp dụng cho cây phát triển bình thường, trồng thành vườn, theo luống, theo hàng, đảm bảo mật độ quy định.
Đối với các loại cây con giống gieo trồng thành hàng, luống, trong bầu hoặc khay trong vườn ươm (cây trong giai đoạn gieo ươm) có đơn giá bồi thường là 50 nghìn đồng/m².
Đối với ao hồ ương cá giống giá bồi thường từ 36.000 đồng/m² đến 39.000 đồng/m²; ao hồ nuôi cá thương phẩm đơn giá từ 5.800 đồng/m² đến 117.000 đồng/m². Trường hợp cá giống phải thu hoạch sớm, có trọng lượng thấp hơn so với TCVN 9586:2014 không di chuyển được thì bồi thường thực tế do phải thu hoạch sớm, mức bồi thường bằng 100% đơn giá bồi thường.
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng ban hành bảng đơn giá bồi thường đối với các loại cây ăn quả và cây nông nghiệp khác. Đơn giá bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi áp dụng trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được áp dụng theo quy định tại Điều 103 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/ 01/ 2024.
UBND tỉnh phân cấp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định đơn giá bồi thường đối với cây trồng, vật nuôi không có tên trong các biểu Phụ lục đơn giá bồi thường ban hành kèm theo Quyết định cho từng công trình, dự án cụ thể, làm cơ sở lập, phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/10/2024.
TS
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-ban-hanh-don-gia-boi-thuong-cay-trong-vat-nuoi-ap-dung-trong-boi-thuong-ho-tro-tai-dinh-cu-085158.bbg