Bắc Ninh: 2.000 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn

Bắc Ninh: 2.000 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn
4 giờ trướcBài gốc
Các lực lượng tham gia diễn tập tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Tình huống giả định: Vào hồi 9 giờ 30 xảy ra tai nạn giao thông giữa 2 xe tải chở hàng tại khu vực xuất nhập hàng cạnh tòa nhà J của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Vụ tai nạn khiến 2 phụ xe bị bất tỉnh, kẹt trong cabin.
Do hoảng loạn, nhân viên bộ phận đóng gói sản phẩm đã không tắt máy sản xuất, làm nguyên liệu trên dây chuyền kẹt vào máy dẫn tới cháy động cơ, cháy lan vào khu vực hàng hóa (lúc này có khoảng 1.000 người đang làm việc tại nhà xưởng J; trong đó khoảng 20 công nhân do hoảng loạn đã xô đẩy, ngã xuống dẫn đến bị thương, ngất không tự thoát ra ngoài được) và có khoảng 40 người đang làm việc tại tầng 2 chạy lên sân thượng nhà xưởng J, bị mắc kẹt.
Cùng lúc đó đám cháy tại nhà xưởng lan rộng làm một phần tường bị sập đổ, khiến 5 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Do hoảng loạn, nhân viên nấu ăn và lái xe bồn khí LPG đã quên không tắt bếp gas và ngắt van an toàn làm cháy bếp và cháy miệng đường ống dẫn khí LPG.
Việc xảy ra đồng thời nhiều đám cháy tại các khu vực khác nhau trong Công ty dẫn đến vượt quá khả năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chữa cháy cơ sở và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong tỉnh; đòi hỏi sự chi viện của các đơn vị thuộc Bộ Công an; Lữ đoàn công binh 229; lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương.
Đây là buổi diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Bắc Ninh. 123 phương tiện PCCC&CNCH đã được huy động. Nhiều công nghệ hiện đại được sử dụng như flycam, camera dò tìm, robot chữa cháy.
"Hôm nay, được chứng kiến hình ảnh lực lượng PCCC&CNCH thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo và thành công, trong tôi có một niềm tin chắc chắn rằng khi mỗi cá nhân được chuẩn bị kĩ lưỡng, một tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng, một quốc gia được chuẩn bị kỹ lưỡng, luôn sẵn sàng ứng phó thì dù cho có khó khăn hay tai họa khôn lường nào ập đến đi chăng nữa thì chúng ta cũng có thể vượt qua",- ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhấn mạnh.
Đại tá Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Qua buổi hôm nay, chúng tôi tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo Bộ Công an phối hợp để làm sao làm tốt công tác PCCC tại các khu công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và các phương tiện tài sản của các khu công nghiệp, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh nhà".
Buổi diễn tập lần này là dịp quan trọng để kiểm tra, đánh giá khả năng thường trực sẵn sàng chữa cháy; phối hợp tác chiến nhiều lực lượng, nhiều cấp ngành từ Trung ương đến cơ sở và cả lực lượng PCCC liên tỉnh; tổng hợp các biện pháp từ thủ công, truyền thống đến sử dụng các phương tiện, công nghệ hiện đại nhất trong công tác PCCC&CNCH hiện nay.
Thúy Hồng
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/bac-ninh-2-000-nguoi-tham-gia-dien-tap-phong-chay-chua-chay-quy-mo-lon.html