Bamboo Airways thông tin gì về việc chậm nộp thuế?

Bamboo Airways thông tin gì về việc chậm nộp thuế?
một giờ trướcBài gốc
Bamboo Airways dự kiện thuê thêm máy bay trong thời gian tới. Ảnh: BNEWS phát
Liên quan đến việc chậm nộp thuế của Bamboo Airways, ngày 27/9, hãng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế tỉnh Bình Định để thanh toán theo lộ trình. Mục tiêu tạo điều kiện để Bamboo Airways dần tháo gỡ khó khăn tài chính, hồi phục và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với cơ quan Nhà nước.
Đại diện Bamboo Airways cho hay, hiện việc áp dụng thêm các hình thức cưỡng chế mới là dự kiến và chưa có quyết định cụ thể.
Cùng ngày 27/9, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2024 của Bộ Tài chính, ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Luật Quản lý thuế quy định tạm hoãn xuất cảnh với cá nhân, đại diện pháp nhân của doanh nghiệp; trong đó, tạm hoãn xuất cảnh chỉ là một trong nhiều biện pháp cưỡng chế của cơ quan thuế.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết thêm, hiện nay thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân, pháp nhân nợ thuế được cơ quan thuế được thực hiện theo quy trình cơ quan thuế sau khi rà soát, đối chiếu, xác định chính xác nghĩa vụ nộp thuế của cá nhân. Cơ quan thuế quản lý trực tiếp với người nộp thuế lập danh sách cá nhân thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh và lập văn bản gửi cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Đồng thời, gửi cho người nộp thuế biết để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh.
Theo đó, đối tượng nợ thuế phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ thuế. Cơ quan thuế sẽ cân nhắc các giải pháp để tuân thủ quy định pháp luật, đảm bảo việc thu ngân sách cho Nhà nước. Với từng trường hợp cụ thể, cơ quan thuế sẽ căn cứ, cân nhắc các giải pháp sao cho phù hợp nhất.
Trước đó, ngày 11/9, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã gửi thông báo tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways. Quyết định nêu rõ lý do ông Lương Hoài Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/bamboo-airways-thong-tin-gi-ve-viec-cham-nop-thue/348515.html