Bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trên địa bàn Hà Tĩnh

Bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trên địa bàn Hà Tĩnh
11 giờ trướcBài gốc
Sở Công thương Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.
Sở Công thương đề nghị duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp theo quy định.
Thực hiện Văn bản số 5675/UBND-KT2 ngày 24/9/2024 của UBND tỉnh về thực hiện của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, Sở Công thương đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được giao tại các nghị quyết của Chính phủ, công điện, văn bản chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh về đảm bảo cung xăng dầu.
Cụ thể, cần tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 23/9/2024, Công điện số 09/CĐ-TTg ngày 24/1/2024 về thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Văn bản: số 289/UBND-KT2 ngày 16/1/2024, số 532/UBND-KT2 ngày 26/1/2024 về bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp theo quy định.
Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các thương nhân đầu mối, xuất nhập khẩu, thương nhân phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu qua biên giới, vi phạm quy định về xăng dầu, hóa đơn điện tử…
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, định hướng các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về việc cung ứng xăng dầu; các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành, UBND tỉnh về đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường, tránh đưa tin thiệt hại, gây hoang mang, bất ổn thị trường.
Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục đưa tin, phát sóng kịp thời, chính xác các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu như: nguồn cung cho sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, giá cả, trách nhiệm và vi phạm của các thương nhân đầu mối, xuất nhập khẩu, thương nhân phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Cục Thuế tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm các quy định về hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh.
UBND huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã, phòng kinh tế hạ tầng/kinh tế phối hợp với Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh và các sở, ngành liên quan, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn, nhất là trước chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Trường hợp phát hiện các cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng khi chưa được chấp thuận của Sở Công Thương, có dấu hiệu găm hàng, giảm sản lượng, giảm thời gian bán hàng trái quy định nhằm trục lợi, kịp thời báo cáo Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến Nhân dân thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về nguồn cung xăng dầu, giá cả xăng dầu trên địa bàn, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật; các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm.
Đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương, các thương nhân đầu mối, xuất nhập khẩu, thương nhân phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện; trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo về Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh, Bộ Công thương theo quy định.
P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/bao-dam-cung-ung-xang-dau-cho-san-xuat-kinh-doanh-va-tieu-dung-tren-dia-ban-ha-tinh-post274578.html