Bão lớn trút lượng mưa gần 1 mét xuống bang miền nam Mexico

Bão lớn trút lượng mưa gần 1 mét xuống bang miền nam Mexico
3 giờ trướcBài gốc
Bốn ngày mưa liên tục tại Guerrero, nơi có khu nghỉ mát biển nổi tiếng Acapulco, đã ghi nhận lượng mưa gấp ba lần lượng mưa từ cơn bão Otis năm ngoái, theo chính quyền Mexico.
Một trận lở đất ở cảng Acapulco, Guerrero, Mexico vào thứ Sáu vừa qua. Ảnh: David Guzman/EPA
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà, doanh nghiệp, đường sá và phương tiện bị hư hại khi nước dâng cao làm ngập nhiều khu vực ở Guerrero và bang lân cận Michoacan.
Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) đã cảnh báo rằng "lũ quét và lở đất thảm khốc sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực phía nam và tây nam Mexico".
Một đại lộ ngập lụt ở Acapulco. Ảnh: David Guzman/EPA
Alejandra Mendez, người đứng đầu cơ quan khí tượng quốc gia Mexico, cho biết bão John đã khiến Guerrero hứng chịu lượng mưa hơn 95 cm kể từ thứ Hai.
Bão Otis năm ngoái đã khiến hơn 50 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng 15 tỷ USD, nó nhanh chóng mạnh lên khi đến gần Acapulco, trong khi bão John di chuyển chậm hơn, thay đổi giữa hình thái bão nhiệt đới và bão lớn rồi bao phủ một vùng bờ biển rộng lớn.
Ở bang Michoacan lân cận, các cơ quan chức năng cho biết bão John đã làm tràn sông, gây ngập lụt và thiệt hại ở nhiều khu vực.
Hồng Hạnh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bao-lon-trut-luong-mua-gan-1-met-xuong-bang-mien-nam-mexico-post314376.html