Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella tại các địa phương trong tỉnh

Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella tại các địa phương trong tỉnh
3 giờ trướcBài gốc
Tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ trong độ tuổi trên địa bàn huyện Định Quán. Ảnh: CTV
TS-BS Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, có 7 địa phương triển khai tiêm vaccine trong ngày hôm nay. Bao gồm: Biên Hòa, Xuân Lộc, Long Thành, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Nhơn Trạch, Định Quán.
Địa điểm tiêm tại các cơ sở y tế, trạm y tế và các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn. Thời gian triển khai tiêm từ ngày 27-9 đến 30-9. Sau thời gian này sẽ tiến hành tiêm vét cho những trẻ chưa được tiêm. Công tác tiêm chủng đặt yêu cầu an toàn lên hàng đầu.
Các địa phương còn lại gồm Long Khánh, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom chuẩn bị sẵn sàng, sẽ triển khai tiêm ngay khi có hướng dẫn của tuyến trên.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các bệnh viện, phòng tiêm chủng tại bệnh viện lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện, hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn xử trí các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng nếu có. Đồng thời thông báo số điện thoại tiếp nhận, xử trí cấp cứu và điều trị các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella.
Lập danh sách, kế hoạch, tổ chức buổi tiêm chủng vaccine sởi - rubella cho nhân viên y tế, trẻ nguy cơ cao đang điều trị tại các bệnh viện hoặc các trường hợp phải thực hiện tiêm chủng tại bệnh viện từ các đơn vị chuyển đến nếu có.
Theo thống kê của các địa phương, toàn tỉnh hiện có 81,4 ngàn trẻ từ 1-10 tuổi và hơn 2 ngàn nhân viên y tế chưa được tiêm đủ 2 mũi vaccine sởi sẽ được tiêm trong chiến dịch này.
An Yên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/bat-dau-chien-dich-tiem-vaccine-soi-rubella-tai-cac-dia-phuong-trong-tinh-4033f7a/