Bắt đối tượng lừa góp vốn kinh doanh BĐS rồi chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Bắt đối tượng lừa góp vốn kinh doanh BĐS rồi chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do có quen biết với một phụ nữ trú cùng địa phương, Thoan nắm được người này có khả năng huy động tài chính nên đối tượng khoe có một người anh trai làm ăn giỏi, uy tín, đang đầu tư bất động sản với quy mô lớn và sẽ thu về lợi nhuận cao. Sau đó, Thoan rủ rê người này góp vốn cùng tham gia kinh doanh.
Để nạn nhân tin tưởng, Thoan gửi những hình ảnh chụp chung với anh trai, ảnh thi công công trình, ảnh động thổ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi nói dối rằng đây là dự án của anh trai Thoan đang đầu tư, hứa hẹn thu về tiền lời hàng chục tỷ đồng.
Nguyễn Thị Thoan
Tiếp đó, Thoan “nổ” bản thân hiện là thư ký, được anh trai giao nhiệm vụ huy động vốn để chuyển về đầu tư bất động sản. Nếu ai đầu tư vào, sau khi có lợi nhuận Thoan sẽ nhận tiền từ anh trai rồi trả cả gốc lẫn lãi cho nhà đầu tư.
Tin tưởng, người quen của Thoan đã nhiều lần chuyển cho đối tượng hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên sau đó bị Thoan chiếm đoạt sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Thoan về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thoan đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.
Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Văn Tình
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/bat-doi-tuong-lua-gop-von-kinh-doanh-bat-dong-san-roi-chiem-doat-hon-7-ty-dong_167846.html