Bắt giam đối tượng lừa hàng chục tỷ đồng của bạn bè

Bắt giam đối tượng lừa hàng chục tỷ đồng của bạn bè
5 giờ trướcBài gốc
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng nhận nhiều đơn tố cáo liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Thư (SN 1976, quê Hà Tĩnh, trú tại Đà Nẵng). Các nạn nhân cho biết, do tin tưởng quen biết, họ hàng, đồng hương, đồng nghiệp, cấp dưới của chồng Thư nên đã cho vay mượn tiền.
Theo điều tra, Thư và bà L.T.T.H. (47 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là đồng hương. Tháng 12/2020, Thư đưa ra thông tin gian dối cần tiền kinh doanh vàng để vay tiền của bà H. Theo đó, Thư rủ bà H. vào TPHCM để xem cơ sở kinh doanh vàng nhằm tạo lòng tin.
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Thư
Biết tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên bà H. sẽ không thể đi được, Thư chụp ảnh những đoạn mình trao đổi mua bán vàng với người khác và gửi cho bà H. yên tâm.
Bà H. bị sập bẫy lừa của Thư, nhiều lần cho Thư vay tiền và có nhận tiền lãi, thời hạn vay từ 5 đến 30 ngày. Từ ngày 30/6/2021 đến ngày 11/11/2021, bà H. 90 lần chuyển cho Thư hơn 20,4 tỷ đồng. Thư chuyển trả lại cho bà H. được 87 lần hơn 13,8 tỷ đồng. Thư chiếm đoạt của bà H. hơn 6,6 tỷ đồng.
Mỗi lần vay, Thư viết “Hợp đồng cho cá nhân vay tiền” và trả lãi đều đặn cho bà H. Nhưng đến ngày 11/11/2021, bà H. yêu cầu Thư trả lại toàn bộ tiền nhưng Thư không có khả năng trả.
Bên cạnh đó, 5 nạn nhân đã cho Thư mượn từ hơn 300 triệu đến gần 2 tỷ đồng/người gồm: chị Đào Thị Thủy (SN 1989, trú Nại Hiên Đông); anh Nguyễn Hữu Lộc (SN 1991, quê Nghệ An, trú phường Nại Hiên Đông); chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1992, trú phường Nại Hiên Đông); bà Nguyễn Thị Soa (SN 1976, trú phường Thọ Quang); anh Nguyễn Tất Cảnh (SN 1986, trú quận Hải Châu)...
Theo xác minh, tất cả các dự án, kêu gọi kinh doanh mà Thư nói với các nạn nhân đều không có thực tế. Thư dùng tiền chiếm đoạt được để mua nhà, đất, tiêu xài, cho người khác vay tiền lấy lãi; trả lãi cho người khác hoặc sử dụng khoản vay sau trả khoản vay trước. Đến lúc không còn khả năng chi trả, Thư lấy lý do dịch bệnh, làm ăn thua lỗ nên phá sản.
Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại của Lê Thị Thư thì liên hệ đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng (số 47 Lý Tự Trọng, PQ.Hải Châu) để trình báo.
Mời độc giả xem thêm video Người phụ nữ suýt mất 700 triệu đồng cho đối tượng xưng công an lừa đảo:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bat-giam-doi-tuong-lua-hang-chuc-ty-dong-cua-ban-be-2035959.html