Bắt người mạo danh cán bộ Hải quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt người mạo danh cán bộ Hải quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, Phòng Tham mưu – Công an TP.HCM cho biết, Công an Quận 4 đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (51 tuổi, tú tại huyện Củ Chi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Thị Hạnh tìm mua và thường xuyên mặc trang phục của ngành Hải quan, đồng thời đăng tải hình ảnh mặc trang phục này lên mạng xã hội để làm quen, tạo lòng tin với nhiều bị hại.
Một trong những phương thức mà đối tượng thực hiện là lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê; giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với nạn nhân.
Nguyễn Thị Hạnh tại Cơ quan Công an cùng những đồ vật mà cơ quan CSĐT thu giữ được (Ảnh: CACC)
Đối tượng tự giới mình là nhân viên Hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hạnh "nổ" với các bị hại là, trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra, bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại di động và sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại để hưởng tiền chênh lệch.
Với phương thức, thủ đoạn gian dối như trên, đối tượng Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T. (sinh năm 1995) số tiền 110 triệu đồng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã truy xét, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hạnh. Sau khi được thông báo về việc cơ quan công an bắt giữ Hạnh, nhiều nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an tố cáo Hạnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có nạn nhận bị chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
Cơ quan công an cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Hạnh đã có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Hạnh không thay đổi, làm ăn lương thiện mà tiếp tục dùng thủ đoạn, lợi dụng lòng tin của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.
Hoàng Minh/VOV- TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/bat-nguoi-mao-danh-can-bo-hai-quan-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-post1124520.vov