Bé 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng tử vong

Bé 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng tử vong
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 29/9, đại diện Sở Thương binh và Xã hội TPHCM xác nhận, bé trai từng ở Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TPHCM) đã tử vong sau hơn 20 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.
Theo vị đại diện này, chiều ngày 26/9, bé đã tử vong do bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan không đáp ứng điều trị.
Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp phối hợp với bệnh viện lo xong hậu sự cho bé.
Bé 3 tháng tuổi đã tử vong do không đáp ứng điều trị bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết... Ảnh: P.T.
Được biết, trước khi tử vong, bé đã bị mắc bệnh sởi và được điều trị khỏi bệnh.
Trong thời gian bé điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ đã rất tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, do bé còn quá nhỏ, sức đề kháng yếu và có bệnh ngay từ trong bụng mẹ nên tình trạng của trẻ rất yếu.
Trước đó, ngày 28/8 và ngày 6/9 đã có 2 trẻ của Mái ấm Hoa Hồng được Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp cho nhập Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị vì bệnh viêm hô hấp. Tới nay có 1 trẻ đã xuất viện về lại trung tâm và 1 trẻ tử vong.
Liên quan đến vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng, hiện Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Sóc Trăng) về tội hành hạ người khác.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Phạm Thương
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/be-3-thang-tuoi-tung-o-mai-am-hoa-hong-tu-vong-169240929182337442.htm