Bé gái 3 ngày tuổi đã bị teo thực quản

Bé gái 3 ngày tuổi đã bị teo thực quản
4 giờ trướcBài gốc
Nhận được đề nghị hỗ trợ chuyên môn khẩn cấp từ BVĐK tỉnh Khánh Hòa, tối 26/9, kíp phẫu thuật viên, bác sĩ gây mê hồi sức của BV Nhi Đồng TP HCM đã có mặt tại BVĐK tỉnh Khánh Hòa để phối hợp phẫu thuật cấp cứu và chuyển giao kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân bị teo thực quản.
Các bác sĩ BVĐK tỉnh Khánh Hòa phối bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM phẫu thuật thành công cho bé gái bị teo thực quản.
Bệnh nhân là bé gái 3 ngày tuổi, con của bà Nguyễn Ngọc Phương Q. (ở Khánh Hòa). Khi vừa mới sinh, bé đã bị teo thực quản kèm theo các bệnh lý phức tạp khác như thông liên nhĩ, viêm phổi…
Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa bác sĩ của BVĐK tỉnh Khánh Hòa và BV Nhi Đồng TP HCM ca phẫu thuật được thực hiện ngay trong đêm 26/9 và thành công. Đến trưa 27/9, sức khỏe bé gái ổn định, tỉnh táo, hô hấp tốt, mở ra hy vọng hồi phục hoàn toàn.
Theo lãnh đạo BVĐK tỉnh Khánh Hòa, ca phẫu thuật cho bé gái bị teo thực quản đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển năng lực chuyên môn của BVĐK tỉnh Khánh Hòa khi tiếp nhận và thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật bệnh lý teo thực quản bẩm sinh. Từ đó, giúp mang lại cơ hội sống cho các bệnh nhi tại địa phương mà không cần chuyển viện đến các bệnh viện tuyến trên.
Đông Hưng
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/be-gai-3-ngay-tuoi-da-bi-teo-thuc-quan-169240927121317421.htm