Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng qua đời

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng qua đời
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 29/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tăng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM xác nhận, bé trai từng ở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM) đã tử vong sau khoảng hai tuần điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1, TP.HCM).
Các em nhỏ được đưa khỏi Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: M.Q
Theo ông Minh, bé bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan... không đáp ứng điều trị.
Bé qua đời ngày 26/9, đã được Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp phối hợp với bệnh viện lo xong hậu sự.
Cũng theo ông Minh, thời điểm vào thăm bé khi đang điều trị, các bác sỹ rất tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, do bé còn quá nhỏ, sức đề kháng yếu; bác sỹ cũng xác định bé có bệnh khi còn trong bụng mẹ.
Trước đó, hai bé từng sống tại Mái ấm Hoa Hồng được Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 vì viêm hô hấp. Một trong hai bé đã xuất viện về lại trung tâm.
Các em nhỏ ở Mái ấm Hoa Hồng đã được đưa vào trung tâm bảo trợ công lập chăm sóc, nuôi dưỡng. Ảnh: M.Q
Liên quan đến vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Sóc Trăng) về tội hành hạ người khác.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.
Đồng thời, UBND quận 12 cũng đang tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan và xử lý theo trình tự vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng.
Ngày 4/9, báo Thanh Niên đăng tải vệt bài điều tra về hành vi bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, quận 12, TP.HCM.
Theo những đoạn clip ghi lại, trong quá trình chăm sóc cho khoảng 20 bé, người bảo mẫu tên T có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ.
Có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bà T ngồi lên người, nhéo lỗ tai; nhấc lên cao rồi ném xuống nệm; thậm chí có bé bị tác động vật lý đến chảy máu miệng.
Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ, chuyên chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, trẻ em bị bỏ rơi hoặc mồ côi với quy mô không quá 39 trẻ.
Tuy nhiên, sau phản ánh của báo chí về tình trạng "địa ngục trần gian" tại cơ sở này, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện mái ấm đang nuôi dưỡng 86 trẻ, vượt quá quy định.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/be-trai-3-thang-tuoi-tung-o-mai-am-hoa-hong-qua-doi-192240929172647205.htm