Bé trai 3 tháng tuổi từng ở mái ấm Hoa Hồng tử vong vì viêm phổi

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở mái ấm Hoa Hồng tử vong vì viêm phổi
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM chiều nay (29/9), bé trai 3 tháng tuổi bị viêm phổi nhập viện trước đó hơn 20 ngày đã tử vong.
Đây là 1 trong 2 trẻ được đưa vào bệnh viện điều trị sau khi cơ quan chức năng "giải cứu" khỏi mái ấm Hoa Hồng (quận 12).
Lực lượng công an kiểm tra mái ấm Hoa Hồng ngày 4/9. Ảnh: C.T.
Bé trai được đưa đến bệnh viện ngày 6/9 trong tình trạng viêm phổi từ trước nhưng không được mái ấm Hoa Hồng đưa đi thăm khám. Khi vào viện, bé đã trong tình trạng nặng. Dù được điều trị tích cực và thở máy nhưng sau 20 ngày, bệnh nhi đã không qua khỏi.
Theo bệnh viện, nguyên nhân ban đầu do bé viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan và không đáp ứng điều trị. Trước đó, bé có nhiễm sởi.
Như VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 4/9 vừa qua, hơn 80 trẻ ở mái ấm Hoa Hồng đã được các lực lượng chức năng “giải cứu”, đưa về các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng công lập là Làng thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp và Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.
Trong số này, có 2 trẻ được Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 vì viêm hô hấp. Sau thời gian điều trị, 1 bé đã xuất viện.
Bạch Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/be-trai-3-thang-tuoi-tung-o-mai-am-hoa-hong-tu-vong-vi-viem-phoi-2327062.html