Bến Tre giới thiệu 32 dự án mời gọi đầu tư năm 2024

Bến Tre giới thiệu 32 dự án mời gọi đầu tư năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại buổi họp báo.
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho biết, Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội theo Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thể hiện sự quyết tâm, cam kết của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thu hút đầu tư, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà trong tương lai;
Theo dự kiến, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/10/2024.
Trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Bến Tre tổ chức các chuỗi sự kiện gồm: Khởi công Cầu Ba Lai 8 và khởi động dự án xây dựng Tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh; Hội thảo năng lượng mới và năng lượng tái tạo.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024, với mục đích giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng phát triển bền vững, lợi thế, định hướng phát triển hướng Đông, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, Bến Tre cũng xác định đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của tỉnh để thu hút thành công các dự án mà tỉnh mời gọi đầu tư.
Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bến Tre Dương Văn Phúc cung cấp thông tin tại buổi họp báo.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Dương Văn Phúc cho biết, toàn tỉnh hiện có 330 dự án đầu tư, trong đó có 67 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và 263 dự án trong nước.
Bến Tre cam kết với nhà đầu tư đáp ứng nguồn nhân lực lao động theo nhu cầu của doanh nghiệp với gần 800.000 người tham gia thị trường lao động hàng năm, tỷ lệ lao động đạt 66,55%. Có chính sách ưu đãi dầu tư cho dự án thứ cấp theo địa bàn về điều kiện kinh tê- xã hội như ưu đãi và tiền thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp…
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Bến Tre sẽ giới thiệu 32 dự án mời gọi đầu tư trên các lĩnh vực: công nghiệp, xây dựng và kinh doanh hạ tầng các khu - cụm công nghiệp, xăng dầu, khí đốt, lĩnh vực du lịch, khu đô thị, khu dân cư, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và môi trường. Dự kiến sẽ trao giấy chứng nhận và chủ trương đầu tư cho 8 dự án, 18 thỏa thuận hợp tác với tổng vốn 10.000 tỷ đồng trong tổng vốn ký cam kết của 32 dự án mời gọi đầu tư khoảng 130.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh, phát huy những kết quả tiền đề các Hội nghị Xúc tiến đầu tư trước đây, tỉnh Bến tre đặt trọng tâm thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa Bến tre là tỉnh khá của vùng và cả nước, kêu gọi thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm: hoàn thiện hệ thống hạ tầng đường ven biển phía Đông, gắn với khu lấn biển 50.000 ha tại 3 huyện: Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú và liên kết vùng, các dự án năng lượng và phát triển kinh tế biển.
Huy Tự
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/ben-tre-gioi-thieu-32-du-an-moi-goi-dau-tu-nam-2024-d225991.html