Bỉ thử nghiệm trồng lê để thích ứng với biến đổi khí hậu

Bỉ thử nghiệm trồng lê để thích ứng với biến đổi khí hậu
3 giờ trướcBài gốc
Bên trong 12 mái vòm, các nhà nghiên cứu đang trồng lê trong một môi trường được kiểm soát, mô phỏng cách biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Limburg vào năm 2040. Mục đích của nghiên cứu là đánh giá hiện tượng nóng lên toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến những người trồng trái cây ở Châu Âu như thế nào.
Các nhà khoa học vừa thu hoạch vụ thứ hai trong tháng này. Những quả lê đang được nghiên cứu để kiểm tra kích thước, độ cứng và hàm lượng đường. Kết quả sẽ được so sánh với những quả lê được trồng trong khí hậu hiện nay.
Lũ lụt, mưa đá và hạn hán nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến những người trồng lê ở Châu Âu trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội táo và lê thế giới, sản lượng lê của Bỉ dự kiến sẽ giảm 27% trong năm nay do nhiều yếu tố như cây ra hoa sớm bất thường và sương giá muộn bất thường.
Do đó, kết quả nghiên cứu ban đầu có thể giúp những người trồng lê tại Bỉ tránh được một số tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các nhà khoa học dự kiến sẽ cắt giảm một số loại cây khác và tăng chi phí tưới tiêu để chống hạn hán.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bi-thu-nghiem-trong-le-de-thich-ung-voi-bien-doi-khi-hau-237529.htm