BIDV có hơn 400 khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi mưa bão tại Quảng Ninh

BIDV có hơn 400 khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi mưa bão tại Quảng Ninh
3 giờ trướcBài gốc
Các khách hàng vay vốn của Ngân hàng BIDV trên địa bàn Quảng Ninh bị ảnh hưởng bởi mưa bão chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp và xây dựng.
Để chung tay chia sẻ với khó khăn của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng, trong đó có Ngân hàng BIDV đã triển khai việc thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay, cho vay mới và thực hiện xử lý nợ theo quy định hiện hành; đến nay đã cho vay mới đối với 32 khách hàng, với số tiền 258 tỷ đồng.
Ngày 26/9, tại TP Hạ Long, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) do ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV làm trưởng đoàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ của ngân hàng đối với doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Nhiều người nuôi trồng thủy sản ở huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) "trắng tay" vì bão.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, sau khi mưa bão đi qua, việc nhanh chóng khôi phục sản xuất, tái thiết lại kinh tế, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trong năm 2024 là trăn trở của lãnh đạo tỉnh và là mong mỏi của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Để thực hiện được mục tiêu đó, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị, rất cần có sự chung tay, ủng hộ, chia sẻ của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng để người dân, doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Ngoài việc phát huy nội lực của mình, tỉnh Quảng Ninh cũng đã báo cáo Chính phủ đề nghị nâng mức và mở rộng các đối tượng được hỗ trợ do bão; đồng thời đề xuất cần có chính sách riêng trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - bởi đây là cơn bão lịch sử, chưa từng có trong vòng 70 năm qua.
Chung tay cùng tỉnh để nhanh chóng khôi phục kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Ngân hàng BIDV hỗ trợ tối đa cho Quảng Ninh để người dân, doanh nghiệp ổn định lại sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Ngân hàng BIDV hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để khoanh nợ, giãn nợ, không để quá thời gian theo quy định, đảm bảo thụ hưởng chính sách hỗ trợ từ Trung ương và các tổ chức tín dụng. Các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh để thống nhất với ngân hàng phương án vay mới.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với với Ngân hàng BIDV.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ngân hàng BIDV nghiên cứu, mở rộng đầu tư nhằm góp phần tái thiết, phát triển tỉnh Quảng Ninh.
Sau khi nghe ý kiến đề nghị của đại diện các doanh nghiệp tại Quảng Ninh, trọng tâm là việc cho vay mới khi không có tài sản thế chấp, ông Trần Phương, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV đã chia sẻ với những thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Ninh do bão số 3 gây nên. Ngoài việc triển khai các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, chung tay khắc phục mưa bão, BIDV đã ban hành gói tín dụng 100.000 tỷ đồng, với lãi suất giảm từ 0,5 đến 2% cho cả khoản vay hiện hữu và vay mới để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Thế An
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/bidv-co-hon-400-khach-hang-vay-von-bi-anh-huong-boi-mua-bao-tai-quang-ninh-160409.html