Blue Dragon nhận tài trợ từ Quỹ Citi nhằm hỗ trợ trẻ em vô gia cư tại Việt Nam

Blue Dragon nhận tài trợ từ Quỹ Citi nhằm hỗ trợ trẻ em vô gia cư tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Quỹ Citi vừa công bố 50 tổ chức cộng đồng trên toàn thế giới sẽ nhận được khoản tài trợ ban đầu trị giá 500.000 USD cho mỗi tổ chức, trong khuôn khổ “Thử thách Đổi mới Toàn cầu 2024”. Mục tiêu của chương trình này là hỗ trợ các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề vô gia cư.
Tình trạng khủng hoảng nhà ở đang ảnh hưởng đến các cộng đồng trên toàn thế giới. Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 1,8 tỷ người trên toàn cầu sống trong điều kiện nhà ở không đạt tiêu chuẩn. Khoản đầu tư thiện nguyện mới nhất này tiếp nối những nỗ lực của Citi và Quỹ Citi nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế toàn cầu.
Trong 14 năm liên tiếp, Citi luôn là tổ chức tín dụng lớn nhất trong lĩnh vực nhà ở bình dân tại Hoa Kỳ và đã hỗ trợ phát triển các dự án nhà ở tại cả các thị trường phát triển lẫn đang phát triển, trong khuôn khổ chương trình Mục tiêu Tài chính Bền vững trị giá 1 nghìn tỷ USD của ngân hàng.
"Vô gia cư là một trong những thách thức khó khăn nhất mà các cộng đồng đang phải đối mặt", ông Edward Skyler, Giám đốc Dịch vụ Doanh nghiệp và Quan hệ Công chúng của Citi, kiêm Chủ tịch Quỹ Citi, chia sẻ.
Ông nói thêm: "Không dễ có những can thiệp tạo ra tác động ý nghĩa nhằm hỗ trợ vấn đề này. Quỹ Citi đang đầu tư vào các tổ chức này như một phần của Thử thách Đổi mới Toàn cầu 2024, vì chúng tôi tin rằng họ có năng lực triển khai và mở rộng các giải pháp tạo ra sự thay đổi đáng kể".
Vấn đề vô gia cư rất phức tạp. Quỹ Citi đã được truyền cảm hứng từ mức độ đổi mới và tác động mà các tổ chức được chọn mang lại, cũng như những nỗ lực của họ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cộng đồng trên toàn cầu.
Trong danh sách các tổ chức nhận tài trợ từ Thử thách Đổi mới Toàn cầu 2024 có Blue Dragon Children's Foundation, một tổ chức cộng đồng hoạt động tại Việt Nam. Tổ chức này chuyên hỗ trợ nơi cư trú khẩn cấp an toàn và tạo điều kiện phát triển dài hạn cho thanh thiếu niên vô gia cư tại Việt Nam. Blue Dragon đã triển khai chương trình này tại Hà Nội từ năm 2004. Tổ chức đã hỗ trợ toàn diện và riêng biệt đối với từng trường hợp trẻ em vô gia cư. Mục tiêu của chương trình là giúp trẻ vô gia cư thoát khỏi cảnh lang thang, đoàn tụ với gia đình và xây dựng tương lai tích cực. Với khoản tài trợ từ Quỹ Citi, Blue Dragon sẽ mở rộng quy mô chương trình ở Hà Nội và nhân rộng mô hình này tại TP. Hồ Chí Minh.
Các chương trình tài trợ sẽ được triển khai trong vòng hai năm tới, và các tổ chức nhận tài trợ sẽ có cơ hội tham gia vào cộng đồng học tập do IDEO.org điều hành. IDEO.org là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên thiết kế các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực tác động xã hội. Thông qua cộng đồng học tập này, các tổ chức sẽ có cơ hội xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, chia sẻ những bài học kinh nghiệm và trao đổi các phương pháp tốt nhất.
“Kể từ khi khởi động Thử thách Đổi mới Toàn cầu lần đầu tiên vào đầu năm 2023, chúng tôi đã thấy rõ rằng các giải pháp dựa vào cộng đồng đang có khả năng tạo ra tác động tích cực thực tế," bà Brandee McHale, Chủ tịch Quỹ Citi và Giám đốc Đầu tư và Phát triển Cộng đồng của Citi, cho biết.
"Chúng tôi gọi khoản tài trợ này là 'chất xúc tác' vì nó có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa đối với các cộng đồng có thu nhập thấp. Mỗi tổ chức không chỉ tác động trực tiếp đến cuộc sống của những người đang gặp khó khăn hiện tại, mà còn tạo ra các mô hình có thể được nhân rộng ở các cộng đồng khác trên toàn cầu trong tương lai", bà nói.
PV
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/blue-dragon-nhan-tai-tro-tu-quy-citi-nham-ho-tro-tre-em-vo-gia-cu-tai-viet-nam-156060.html