Bộ Công an đề nghị công an toàn quốc vận dụng mô hình giới thiệu việc làm của Công an Đắk Nông

Bộ Công an đề nghị công an toàn quốc vận dụng mô hình giới thiệu việc làm của Công an Đắk Nông
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 27-9, một lãnh đạo Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Nông, xác nhận Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an, vừa có văn bản thông báo kết quả xây dựng mô hình dân vận khéo giới thiệu việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của Công an huyện Cư Jút, để công an các địa phương trong toàn quốc tham khảo, vận dụng.
Bộ Công an đề nghị công an toàn quốc tham khảo, vận dụng mô hình giới thiệu việc làm của Công an huyện Cư Jút. Ảnh: HL
Đầu năm 2023, lãnh đạo Công an huyện Cư Jút đã liên hệ với 34 chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh để xin việc làm cho 209 người đồng bào DTTS có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và những người đã chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; với mức lương từ 8-10 triệu đồng/tháng.
Nhờ mô hình này, đời sống của người lao động dần ổn định, nâng cao. Tình trạng tụ tập ăn nhậu gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn được kiềm chế...
Từ kết quả mô hình nêu trên, đến nay đã có thêm 10 doanh nghiệp và khoảng 200 lao động người DTTS đã liên hệ với lực lượng công an để tham vấn về nhu cầu lao động, việc làm.
Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, an sinh xã hội, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, chung tay phát triển kinh tế, xây dựng thôn, buôn ngày càng giàu mạnh.
VŨ LONG
Nguồn PLO : https://plo.vn/bo-cong-an-de-nghi-cong-an-toan-quoc-van-dung-mo-hinh-gioi-thieu-viec-lam-cua-cong-an-dak-nong-post812246.html