Bộ đội biên phòng đồng hành với học sinh vùng biên

Bộ đội biên phòng đồng hành với học sinh vùng biên
4 giờ trướcBài gốc
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi ở các bản Ka Tăng, Khe Đá, Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: A.Q
Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị, Đại tá Đinh Xuân Hùng cho biết: “Quan tâm, đồng hành với học sinh vùng biên giới, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của BĐBP Quảng Trị, mang lại hiệu quả trên nhiều mặt và góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân. Nối tiếp nghĩa cử cao đẹp này, trong những ngày đầu năm học 2024 - 2025, các đơn vị trên hai tuyến biên giới đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó giúp nhiều học sinh có thêm điều kiện đến trường cũng như sân chơi bổ ích trong dịp tết Trung thu”.
Tại Đồn Biên phòng Hải An (huyện Hải Lăng) đêm hội “Tết Trung thu - Tết sẻ chia” do đơn vị chủ trì phối hợp hai doanh nghiệp tổ chức diễn ra sôi nổi, ý nghĩa thu hút đông đảo trẻ em, học sinh trên địa bàn xã Hải An tham gia. Tại sự kiện này, các em được phá cỗ Trung thu, tham gia các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 500 suất quà, trị giá 120.000 đồng/suất cho các cháu ở Trường Mầm non Hải An, học sinh Trường TH&THCS Hải An cùng 60 suất quà trị giá 160.000 đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trước đó, nhằm giúp đỡ học sinh trên địa bàn quản lý có thêm điều kiện học tập trong năm học 2024 - 2025, Đồn Biên phòng Hải An đã trao tặng 10 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 3 suất quà trị giá gần 1.000.000 đồng/ suất cho 3 học sinh thuộc Chương trình “Con nuôi đồn biên phòng” của đơn vị.
“Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn được sẻ chia, mang đến niềm vui cũng như góp phần giúp đỡ học sinh trên địa bàn có thêm điều kiện đến trường, học tập tốt”, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hải An, Trung tá Phan Văn Thoại cho hay.
Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, các hoạt động chăm lo cho học sinh trong năm học 2024 - 2025 được tổ chức sôi nổi, thiết thực. Nổi bật, đơn vị đã phân công 16 cán bộ đến dự lễ khai giảng tại 8 điểm trường trên địa bàn; trao 15 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất, tặng 25 bộ sách giáo khoa trị giá trên 13 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức hai “Đêm hội trăng rằm” tại thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành, thu hút sự tham gia của khoảng 1.200 thiếu nhi với nhiều hoạt động thiết thực; dịp này đơn vị cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa để tiếp sức cho học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường...
Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Thiếu tá Nguyễn Văn Sáu chia sẻ: “Trên địa bàn đơn vị quản lý có nhiều con em gia đình đồng bào dân thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nên những ngày đầu năm học mới và dịp tết Trung thu, đơn vị thường huy động nhiều nguồn lực để góp phần động viên, mang đến thêm niềm vui cho các cháu”.
Trong những ngày đầu năm học 2024 - 2025, nhiều học sinh ở xã A Bung, A Ngo, huyện Đakrông nhận được những quà ý nghĩa do Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay phối hợp với các đơn vị tổ chức. Không chỉ nhận 1.150 suất quà là bánh kẹo, sách vở, dụng cụ và thiết bị phục vụ học tập, sinh hoạt, các suất học bổng, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở xã A Bung, A Ngo còn được tham gia các đêm hội “Trung thu biên giới” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Tại Đồn Biên phòng Cửa Tùng, ngay trước thềm năm học mới, đơn vị đã tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên học sinh được đồn đỡ đầu trong các chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn biên phòng”. Dịp này, cá nhân Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Trị, Đại tá Đinh Xuân Hùng đã tặng 2 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho 2 học sinh có kết quả học tập tốt. Từ năm 2019 đến nay, em Hoàng Thảo Linh, hiện là học sinh lớp 8, Trường THCS Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh được nhận hỗ trợ hằng tháng từ Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Đồn Biên phòng Cửa Tùng.
“Năm nào cũng vậy, vào những ngày đầu năm học mới, cháu lại được đơn vị mời gặp mặt và tặng thêm những món quà ý nghĩa để phục vụ học tập. Nếu không có sự quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời của các chú BĐBP thì việc học tập của cháu sẽ không thuận lợi và khó có kết quả tốt vì hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, cháu sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của các chú BĐBP”, Hoàng Thảo Linh chia sẻ.
Thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, chỉ tính riêng trong dịp tết Trung thu 2024, các đơn vị trên hai tuyến biên giới đã tổ chức, phối hợp tổ chức sôi nổi, thiết thực các hoạt động cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới, địa bàn đơn vị đóng quân và các cháu ở các bản đối diện phía bạn Lào. Qua đó, đã tặng 11.058 suất quà, trên 120 suất học bổng, 28 xe đạp, 6 ti vi, 1 máy tính xách tay, 10 thùng sữa, 100 cặp sách, 600 bóng đèn led phục vụ học tập, 370 áo ấm... cùng 1 mô hình sinh kế và khám, chữa bệnh cho 300 người dân với tổng trị giá gần 1,7 tỉ đồng.
Anh Quân
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/bo-doi-bien-phong-dong-hanh-voi-hoc-sinh-vung-bien-188620.htm