Bộ đôi ngôi sao Thép xanh Nam Định bày tỏ tình yêu với Việt Nam

Bộ đôi ngôi sao Thép xanh Nam Định bày tỏ tình yêu với Việt Nam
21 giờ trướcBài gốc
Rafaelson và Hendrio góp công giúp Nam Định đánh bại Quảng Nam ở vòng 2 V-League.
Tối 23/9, trận đấu muộn nhất vòng 2 V-League 2024/25 giữa chủ nhà Nam Định và Quảng Nam đã diễn ra trên sân vận động Thiên Trường.
Bàn thắng duy nhất của Hendrio giúp nhà đương kim vô địch có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới và tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.
Ở trận này, Nam Định đã có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) khi tiền đạo này chính thức có quốc tịch Việt Nam và ra sân với tư cách cầu thủ nội.
Sau trận thắng đầu tiên của Nam Định trước Quảng Nam trên sân Thiên Trường, bộ đôi cầu thủ gốc Brazil Rafaelson và Hendrio - tác giả bàn thắng duy nhất đã có những phát biểu bày tỏ tình yêu với đất nước Việt Nam trong phần trả lời phỏng vấn sau trận.
Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) chia sẻ: "Tôi vẫn đang nỗ lực học tiếng Việt mỗi ngày và cả việc hát quốc ca nữa. Bây giờ Việt Nam là nền văn hóa của tôi, vì thế tôi sẽ cố gắng hết sức để giao tiếp tốt với tất cả mọi người".
Về phía Hendrio, cầu thủ này cho hay: "Tôi rất vui vì Rafaelson đã có được quốc tịch Việt Nam, còn quá trình xin nhập tịch của tôi vẫn đang thực hiện. Tôi đã ở Việt Nam 4,5 năm và tôi hiểu rằng mình cần thêm thời gian để đủ điều kiện (nhập tịch).
Tôi cũng quen rất nhiều cầu thủ Việt Nam và tự tin rằng mình sẽ không gặp khó khăn để thích nghi với lối chơi của huấn luyện viên Kim nếu có cơ hội lên tuyển".
Ở vòng 3 V-League 2024/25, Câu lạc bộ Nam Định sẽ làm khách trước đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 28/9.
Phú Phú
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/bo-doi-ngoi-sao-thep-xanh-nam-dinh-bay-to-tinh-yeu-voi-viet-nam-post702123.html