Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
4 giờ trướcBài gốc
Qua thảo luận, hội nghị nhất trí đánh giá: Những năm qua, các cơ quan trong Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chức năng, nhiệm vụ đã luôn chủ động tham mưu, hướng dẫn xây dựng và ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, triển khai thực hiện tốt Luật QNCN, CN, VCQP năm 2015 phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.
Từ đó, kết quả thi hành Luật đạt được những kết quả nổi bật. Tình hình tổ chức, biên chế cơ bản ổn định; đội ngũ chuyên môn kỹ thuật được đào tạo tại các nhà trường trong và ngoài Quân đội có trình độ năng lực đồng đều; các chế độ, chính sách, quyền lợi được cải thiện, góp phần giúp đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ QNCN, CN, VCQP từng bước được nâng lên…
Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Tư lệnh Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì hội nghị.
Các ý kiến tại hội nghị cũng chỉ ra một số vướng mắc và đề xuất nội dung cần quan tâm, sửa đổi, bổ sung đối với Luật QNCN, CN, VCQP năm 2015 như: Việc thực hiện quy định về chế độ, chính sách đối với QNCN, CN, VCQP, thân nhân của QNCN, CN, VCQP, nhất là chính sách tiền lương, phụ cấp nhà ở, bảo hiểm xã hội… còn chưa đồng bộ, vì vậy cần quy định cụ thể, rõ ràng hơn nữa trong các văn bản dưới Luật.
Mức lương sơ cấp của đối tượng là QNCN còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, nhất là tại các đô thị có mức sống cao, một số ngành cần có chính sách để chuyển nhóm, loại lương cao hơn khi QNCN, CN, VCQP được học tập nâng cao trình độ như: Lái xe, nhân viên quản lý rừng, thợ mộc, thợ nề… cùng phụ cấp đi kèm với tính chất đặc thù của công việc.
Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng, Chính ủy Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.
Hội nghị cũng cho rằng, cấp bậc quân hàm, chế độ tiền lương, tuổi phục vụ tại ngũ của đối tượng sĩ quan và QNCN cần điều chỉnh thống nhất, phù hợp với Luật Bảo hiểm xã hội và yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Phạm Hải Trung cho biết, đội ngũ QNCN, CN, VCQP là những người trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện các nghi lễ, tổ chức đón tiếp và quản lý vận hành, bảo đảm kỹ thuật Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các công trình có liên quan. Việc bảo đảm tốt, kịp thời các chế độ chính sách, quyền lợi sẽ góp phần quan trọng giúp đội ngũ QNCN, CN, VCQP yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Quang cảnh hội nghị.
Thời gian tới, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt tổ chức thực hiện Luật QNCN, CN, VCQP năm 2015 chặt chẽ, sát với thực tiễn của đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong thực hiện Luật, trong đó bảo đảm đúng, đủ các nội dung về chính sách hiện hành đối với QNCN và hậu phương Quân đội.
Cơ quan tham mưu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, bổ sung, kiện toàn đội ngũ QNCN đủ về số lượng, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…
*Tại hội nghị, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao giấy khen tặng 8 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Luật QNCN, CN, VCQP năm 2015.
Tin, ảnh: LÊ HIẾU
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-tu-lenh-bao-ve-lang-chu-tich-ho-chi-minh-tong-ket-luat-quan-nhan-chuyen-nghiep-cong-nhan-va-vien-chuc-quoc-phong-796296