Bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi á quân tại Giải các câu lạc bộ châu Á 2024

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi á quân tại Giải các câu lạc bộ châu Á 2024
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện của bóng chuyền nữ Việt Nam là đội Ninh Bình đã có vị trí á quân giải đấu lần này. Ảnh: AVC
> Đại diện bóng chuyền nữ Việt Nam quyết tâm vô địch Giải các câu lạc bộ nữ châu Á 2024
Chung kết giải đấu diễn ra tối 29-9 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) là cuộc đối đầu giữa Ninh Bình của bóng chuyền nữ Việt Nam và NEC Red Rockets (Nhật Bản).
Với quyết tâm tạo đạt được kết quả tốt nhất, HLV Thái Thanh Tùng đưa ra đội hình ưu việt nhất mà mình đang có trong đó 2 tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng ngoại binh Warisara (Thái Lan) ở các vị trí mũi đánh tấn công ghi điểm. Tuy vậy, hàng chắn của các tay đập Nhật Bản đã thi đấu gắn kết và hóa giải được nhiều pha tấn công của đại diện tới từ Việt Nam.
Trận chung kết đã khép lại sau 3 ván đấu với chiến thắng 3-0 (25/16, 25/15, 25/17) nghiêng về NEC Red Rockets. Thua ở chung kết, đội nữ Ninh Bình có vị trí á quân. Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền thế giới thì 2 đội vào chung kết giải tại châu Á là được suất chính thức dự Giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ thế giới 2024. Giải này tổ chức tháng 12 tại Trung Quốc.
Cùng trong Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, bóng chuyền Việt Nam có đội nữ Hóa chất Đức Giang lào cai tham dự và xếp vị trí hạng 5.
Năm ngoái, chúng ta đã tổ chức Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 trên sân nhà và đã vô địch. Tại giải năm nay, lần đầu tiên, bóng chuyền Việt Nam có đội bóng thuộc cấp độ câu lạc bộ lọt vào chung kết 1 giải của châu lục do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức chính thức. Sau giải trên, các đội Ninh Bình và Hóa chất Đức Giang lào cai về nước chuẩn bị chuyên môn để dự giai đoạn 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.
MINH CHIẾN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/bong-chuyen-nu-viet-nam-co-ngoi-a-quan-tai-giai-cac-cau-lac-bo-chau-a-2024-post761310.html