Cá tính, thực dụng và an toàn – yếu tố hút khách nữ của Toyota Vios

Cá tính, thực dụng và an toàn – yếu tố hút khách nữ của Toyota Vios
một ngày trướcBài gốc
Cụ thể, từ nay cho đến hết tháng 9, khách hàng mua Toyota Vios (tất cả các phiên bản) sẽ được ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ 10%, như vậy, anh Huy và người mua Vios ở thời điểm hiện tại sẽ tiết kiệm 45,8 – 54,5 triệu đồng. Trong đó, Toyota khuyến mại 50% và Chính phủ ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Đây có thể được coi là mức giá tốt để cân nhắc đến Vios.
Đối với khách hàng trả góp, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam dành lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,99%/ năm cho khách hàng mua Vios và tất cả các mẫu xe của Toyota.
Sống và lập nghiệp tại Hà Nội, Hữu Huy (33 tuổi) và Ngọc Lan (26 tuổi) quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên khi con trai chuẩn bị đi học mẫu giáo. Yêu cầu của cặp vợ chồng trẻ ngoài mức giá hợp lý, bền bỉ, khả năng thanh khoản tốt, tiết kiệm xăng và đặc biệt an toàn.
Những ưu điểm của Toyota Vios đã chiếm được cảm tình của cặp vợ chồng trẻ
Hữu Huy nói về quyết định trước khi mua xe. “Trước đó mình đã tìm hiểu nhiều về các dòng xe trong khoảng giá này nhưng khi tìm hiểu kỹ vợ mình "chốt" chiếc Vios. Là người lo chi tiêu các khoản trong gia đình, nên phụ nữ thường ưu tiên các mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm và chi phí sử dụng thấp”.
Sức hút của Toyota Vios phiên bản mới
Tổng kết 8 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios ghi nhận gần 7.000 xe bán ra, xác nhận vị thế bán chạy số một phân khúc. Theo đó, chỉ riêng trong tháng 8, đã có 1.010 chiếc Vios được trao tới tay khách hàng. Lượng bán này của Vios cao top đầu phân khúc sedan cỡ B, đóng góp phần lớn trong tổng lượng bán của Toyota Việt Nam.
Ở phiên bản mới nhất, Toyota “tăng lực” cho Vios bằng hàng loạt trang bị, công nghệ an toàn, thiết kế cá tính trong khi vẫn giữ lại những giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi.
Điểm nhấn ngoại hình Vios 2024 là thiết kế cá tính, thể thao hơn với đèn chiếu sáng dạng LED Projector trở thành trang bị tiêu chuẩn, thay cho loại LED hoặc Halogen thường thấy trong phân khúc, lưới tản nhiệt hình thang đã bị loại bỏ và thay vào đó là chi tiết nối liền nắp ca-pô và mở rộng sang 2 bên. Cản trước cũng được thiết kế lại và sơn đen đã đem lại cái nhìn mới mẻ cho mẫu sedan “quốc dân”.
Toyota “tăng lực” cho Vios phiên bản mới bằng hàng loạt trang bị, công nghệ an toàn, thiết kế cá tính
Hướng đến những trải nghiệm công nghệ bên trong cabin, Vios 2024 tăng kích thước màn hình giải trí cảm ứng từ 7 inch lên 9 inch và được đưa lên cao hơn cùng với giao diện, đồ họa của màn hình cũng bắt mắt và nhạy hơn. Và để chiều lòng người lái, hãng xe Nhật trang bị màn hình trung tâm người lái kết hợp đồng hồ cơ và màn hình, kiểu Optitron. Các kết nối ngoại vi có Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB...; dàn âm thanh 6 loa có họa tiết mới và vô-lăng có thêm lẫy chuyển số, tính năng Cruise Control ở phiên bản G. Điều hòa một vùng tự động, mát nhanh và lạnh sâu.
Nội thất Toyota Vios liên tục được bổ sung nhiều tính năng, công nghệ
Hàng ghế thứ 2 với khoảng để chân, trần xe rộng rãi tiếp tục là điểm mạnh trên Vios, khả năng gập 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ. Hàng ghế này có bệ tì tay riêng, 2 cổng sạc USB. Tổng thể bên trong Vios được bố trí theo hướng thực dụng, tối ưu hóa khả năng chứa đồ và độ thoải mái cho người ngồi.
Tổng thể bên trong Vios được bố trí theo hướng thực dụng
Phái đẹp dễ dàng cầm lái với Toyota Vios
Mẫu sedan cỡ B được Toyota trang bị động cơ vừa phải, hướng đến khả năng bền bỉ và tiết kiệm mức tiêu hao nhiên liệu.
Toyota Vios hướng đến khả năng bền bỉ và tiết kiệm mức tiêu hao nhiên liệu
Xe sử dụng động cơ 1.5 công suất 107 mã lực và sức kéo 140 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,87 lít/ 100 km đường hỗn hợp (theo hãng công bố). Đánh giá về mức tiêu hao nhiên liệu này, anh Hữu Huy cho biết không khó để đạt được con số trên, dù quãng đường anh di chuyển chủ yếu trong đô thị, sử dụng điều hòa bình thường trong những ngày nắng nóng.
Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense giúp chị em dễ dàng điều khiển xe
“Toyota Vios có công suất vừa phải, cũng rất dễ làm quen cho lái nữ và kích thước phù hợp để di chuyển và xoay trở trong đường phố nội đô. Phiên bản mới ngoài duy trì các tính năng an toàn trước đó, hãng cũng bổ sung thêm 2 tính năng an toàn thuộc gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense gồm Cảnh báo va chạm phía trước và Cảnh báo lệch làn đường, giúp lái nữ như tôi tự tin hơn nhiều khi đi xe trong phố hàng ngày”, chị Ngọc Lan chia sẻ sau hơn 3 tháng sử dụng chiếc Vios phiên bản G. Nhờ sử dụng radar ẩn sau logo đầu xe và camera trên kính lái, chiếc xe có thể nhận diện chính xác phương tiện và vạch kẻ đường để kịp thời cảnh báo tài xế trong nhiều tình huống giao thông.
Nhận định về chi phí sử dụng của Vios, một chuyên gia trong ngành ô tô cho rằng đây là thế mạnh của Toyota nói chung và Vios nói riêng. "Sức cạnh tranh của Toyota Vios đến từ khả năng tối ưu hóa sản phẩm tại Việt Nam với gần 20 năm có mặt và được kiểm chứng bởi thị trường" vị này nói. "Ở thị trường xe cũ, Vios là mẫu xe giữ giá bậc nhất của Toyota với tỉ lệ trượt giá khoảng 37% sau 5 năm sử dụng, hoặc 100.000 km. Đây cũng là yếu tố được nhiều người dùng cân nhắc khi đủ tài chính và chuyển lên dòng xe cao cấp hơn”.
Với việc tệp khách hàng ngày càng mở rộng, hứa hẹn Toyota Vios tiếp tục duy trì phong độ và có mặt trong top các xe bán chạy giai đoạn cuối năm.
Thế Đạt
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/ca-tinh--thuc-dung-va-an-toan---yeu-to-hut-khach-nu-cua-toyota-vios-16174.htm