Các Bộ trưởng trả lời đại biểu 'Quốc hội trẻ em'

Các Bộ trưởng trả lời đại biểu 'Quốc hội trẻ em'
2 giờ trướcBài gốc
Kết thúc phần chất vấn về chủ đề “phòng, chống bạo lực học đường”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã phát biểu làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu trẻ em quan tâm. Bộ trưởng cho rằng, phiên họp Quốc hội là giả định, nhưng những vấn đề được các em đặt ra thì không hề giả định, đồng thời đánh giá cao người hỏi và bày tỏ sự chia sẻ với người trả lời.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Cần thống nhất khẳng định trường học hạnh phúc không thể có chỗ cho bạo lực, tệ nạn, nguy cơ với học sinh".
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, để phòng chống bạo lực học đường, ngành Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai tập huấn hỗ trợ giáo viên, ban hành Thông tư số 20 về vị trí tư vấn tâm lý học đường, nhưng đó chỉ là một trong các giải pháp. Bộ trưởng khẳng định: “Người cần làm nhiều việc nhất không ai khác chính là các em. Nếu các em sống có hoài bão, biết yêu thương, chia sẻ, ắt hẳn sẽ không bạo lực với người khác; nếu có kỹ năng để giải quyết, không tham gia bạo lực thì bạo lực không có chỗ trong học đường..."
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng đã có những chia sẻ với 306 đại biểu Quốc hội trẻ em giả định sau phần chất vấn và trả lời chất vấn về “phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”- chủ đề thiết thực, nóng bỏng, Quốc hội rất quan tâm.
Đỗ Bắc
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/cac-bo-truong-tra-loi-dai-bieu-quoc-hoi-tre-em-269188.htm