Cách sử dụng trà xanh để có làn da đẹp

Cách sử dụng trà xanh để có làn da đẹp
10 giờ trướcBài gốc
Catechin là chất chống oxy hóa có tác dụng đặc biệt mạnh trong trà xanh. Các nghiên cứu cho thấy, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, giảm da nhờn, mẩn đỏ, trị mụn trứng cá và giảm bọng mắt… giúp làn da trẻ trung hơn.
Nên uống bao nhiêu trà xanh?
Không có hướng dẫn cụ thể về tần suất chính xác bạn nên uống trà xanh để có làn da khỏe đẹp hơn, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích từ việc uống 5 cốc trà xanh mỗi tuần.
Một số bằng chứng cho thấy, việc thêm sữa và đường có thể làm giảm sức mạnh chống oxy hóa của trà xanh. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào loại sữa, lượng sữa và đường bạn thêm vào.
Đắp mặt nạ trà xanh giúp làm da sáng mịn.
Sử dụng trà xanh như thế nào để có làn da đẹp?
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng trà xanh cho làn da. Theo đó bạn có thể:
Uống trà xanh pha sẵn, lạnh hoặc nóng
Uống đồ uống có chứa chiết xuất trà xanh
Uống thực phẩm bổ sung có chiết xuất từ trà xanh
Thoa lên da các chất có chứa trà xanh hoặc các thành phần từ trà xanh như đắp mặt nạ…
Tắm bằng nước có pha thêm trà xanh…
Sử dụng phương pháp nào còn phụ thuộc vào vấn đề của bạn. Đối với da ngứa hoặc bị kích ứng, phương pháp điều trị tại chỗ sẽ hiệu quả nhất. Để tận dụng lợi ích của trà xanh cho làn da, bạn có thể uống trà xanh, dùng thực phẩm bổ sung trà xanh hoặc thoa kem dưỡng da có chiết xuất từ trà xanh…
Những lợi ích khác của trà xanh
Trà xanh đã được nghiên cứu về những lợi ích sức khỏe có thể vượt ra ngoài sức khỏe làn da của bạn.
Theo đó, trà xanh có thể giúp ích cho:
Sức khỏe tim mạch
Phòng ngừa ung thư
Kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường
Tốt cho sức khỏe não bộ
Cải thiện các triệu chứng của bệnh tiêu hóa như bệnh viêm ruột
Tốt cho quá trình lão hóa nói chung…
Uống nhiều trà xanh có gây hại không?
Một đánh giá lớn về 159 nghiên cứu cho thấy rằng, các chất bổ sung trà xanh cô đặc, giàu catechin có thể liên quan đến một tác dụng phụ hiếm gặp là tổn thương gan. Nguy cơ này sẽ tăng lên ở liều cao hơn hoặc khi dùng chất bổ sung khi bụng đói. Đánh giá này cho thấy liều 338 mg EGCG mỗi ngày có thể được coi là an toàn.
Đánh giá cũng phát hiện ra rằng, việc uống trà xanh dưới dạng trà pha hoặc chiết xuất trong đồ uống hoặc thực phẩm, không có khả năng dẫn đến bất kỳ vấn đề nào về gan. Theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH), uống tới 8 tách trà xanh mỗi ngày được cho là an toàn. Người mang thai không nên uống quá 6 tách trà xanh mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng caffeine hoặc đường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe tổng thể cũng như làn da.
Trà xanh đã được ưa chuộng vì hương vị và lợi ích cho sức khỏe trong nhiều thế kỷ. Nghiên cứu khoa học mới nhất dường như cho thấy rằng trà xanh giàu chất chống oxy hóa hứa hẹn cải thiện làn da của bạn theo nhiều cách.
Một số tác dụng của trà xanh - như giảm nguy cơ ung thư da hoặc điều trị mụn cóc - đã được chứng minh bằng bằng chứng. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn cho thấy, trà xanh có tác dụng chống lão hóa, chữa lành vết thương…
Ngọc Bích
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cach-su-dung-tra-xanh-de-co-lan-da-dep-169240925164419015.htm