Cẩn tắc vô áy náy!

Cẩn tắc vô áy náy!
4 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh đối tượng vào mua thuốc tây, đổi tiền rồi “thôi miên” chiếm đoạt tài sản.
- Sự thể thế nào rứa Tư?
- Là vầy, gần đây trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) xuất hiện một số đối tượng người nước ngoài đến các tiệm tạp hóa, quầy thuốc tây, quán ăn… để mua hàng, đổi tiền rồi dùng thủ thuật “thôi miên” để chiếm đoạt tài sản của bị hại. Đơn cử, chiều 19-9, chị V. (chủ quầy thuốc Hoàn Mỹ 2, đường Tây Sơn, P. Hòa Hải) đón một vị khách nước ngoài vào mua thuốc. Sau khi mua, người này xin đổi 500.000 đồng tiền lẻ thành tiền chẵn, rồi lại đổi 100 USD sang tiền lẻ. Chẳng hiểu người khách nước ngoài “thôi miên” kiểu gì, lát sau đó đã “hô biến” cọc tiền của chị V. từ dày thành mỏng. Khi khách rời đi, chị V. phát hiện mất 4 triệu đồng nên trình báo Công an. Sau đó, chị V. chia sẻ thông tin trên hội nhóm quầy thuốc của mình mới vỡ lẽ, có rất nhiều người bị lừa, trong đó có quầy bị lừa lấy đi 7 triệu đồng. Chưa hết, những quán tạp hóa, quán ăn cũng dính bẫy lừa tương tự.
- Thủ đoạn này cũng từng xuất hiện ở địa bàn Thanh Khê, Liên Chiểu cách đây chưa lâu và nhóm đối tượng người ngoại quốc nói trên đã bị Công an phát hiện, xử lý.
- Không chỉ chiêu trò “thôi miên”, gần đây địa bàn quận Ngũ Hành Sơn còn xuất hiện chiêu treo “thẻ lạ” trước cửa nhà, xe máy của người dân với mục đích lừa đảo. Tại địa bàn phường Hòa Quý, đối tượng treo “thẻ lạ” và giới thiệu người dân quét mã QR trên thẻ để nhận được tiền thưởng tăng gấp đôi. Với cách này, đối tượng đi khắp các ngả đường treo thẻ trên xe, cửa nhà của người dân. Nhiều người tin tưởng sau khi nộp tiền không những không nhận được thưởng, mà còn có nguy cơ bị đánh cắp tài khoản cá nhân.
- Cái này phải báo ngay cho cơ quan Công an.
- Nhận được phản ánh, Công an phường đã xác minh và có nhiều thông tin khuyến cáo người dân bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và trên các nhóm Zalo của tổ dân phố, khu vực để bà con cảnh giác.
- NXD nhận thấy, các thủ đoạn lừa đảo nói trên đã được các cơ quan chức năng, báo chí phản ánh rất nhiều, nhưng vẫn còn người bị mắc bẫy. Vì vậy, trong bất cứ tình huống nào khả nghi, người dân cần cẩn trọng, tránh để xảy ra hậu quả “tiền rơi” vào túi kẻ xấu và cần thiết phải báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời kiếm tra, xử lý.
N.X.D
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/can-tac-vo-ay-nay-post301968.html