Chị họ và bà ngoại nói gì về ca sĩ Tùng Dương?

Chị họ và bà ngoại nói gì về ca sĩ Tùng Dương?
4 giờ trướcBài gốc
Tùng Dương là khách mời của chương trình Khách sạn 5 sao phát sóng trưa 29/9 trên VTV3. Không chỉ khoe giọng hát trời phú và thể hiện quan điểm sống, Tùng Dương còn chia sẻ về điều căn cốt tạo nên một ca sĩ Việt.
"Điều quan trọng nhất của một nghệ sĩ Việt Nam là vẫn giữ được hồn Việt để có sự hội nhập và mở rộng biên độ và thị trường âm nhạc của mình. Đó là hồn cốt mà Dương luôn muốn giữ vì nó nằm trong máu và bản thể của mình".
Tùng Dương và chị họ - nhạc sĩ Nhuận Phú trong chương trình "Khách sạn 5 sao".
Nhắc đến Tùng Dương, khán giả liên tưởng ngay tới tông giọng như "sấm rền với những nốt ngân cao vút" và sự “ma mị” từ phong cách cá nhân tới những tác phẩm âm nhạc của anh.
Năm 1999, anh đạt Giải ba Giọng hát trẻ Hà Nội và giành Giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 2003. Nhưng chỉ khi tham gia Sao Mai Điểm hẹn, cuộc thi mới trở thành bệ phóng giúp Tùng Dương được nhiều người biết đến ở tuổi đôi mươi.
Tùng Dương hát "Cánh chim Phượng Hoàng".
Những bài hát của Tùng Dương trong Sao Mai Điểm hẹn như: Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn), Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến), Con cò (Lưu Hà An), Mẹ tôi (Trần Tiến)… đều trở thành hit và gắn bó với anh cho đến nay. Hơn 20 năm ca hát, anh vẫn luôn giữ “màu sắc lạ” hiếm có và được mệnh danh là Divo làng nhạc Việt.
Suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, Tùng Dương tạo dấu ấn lớn với phong cách dân gian đương đại. Mặt khác, nam ca sĩ không ngại thử nghiệm, kết hợp các thể loại âm nhạc mới như Pop, Jazz, New Age, Electronic, World Music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc. Đến nay, cái tên Tùng Dương luôn xuất hiện trong nhiều chương trình âm nhạc có tính nghệ thuật cao, những sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế.
Tùng Dương là người con của Hà Nội. Anh yêu những giá trị xưa, yêu từng con phố nhỏ, yêu mùi hương và yêu tất cả những gì thuộc về Hà Nội. Có cơ hội, anh luôn ưu tiên chọn ca khúc về quê hương, đất nước, về Hà Nội, về mảnh đất mình được sinh ra. Âm nhạc của Tùng Dương cũng ảnh hưởng và được nuôi dưỡng từ mảnh đất Hà Thành - lưu giữ hồn cốt văn hóa, những giá trị truyền thống lịch sử lâu đời.
Từ khi 4 tuổi, Tùng Dương đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Bố Tùng Dương chính là người phát hiện ra khả năng của con trai nên khi bố mẹ đi nước ngoài thường hay gửi về các cuốn băng đĩa nhạc Jazz cho Tùng Dương. Anh nghe và học tập, bắt chước các Diva, các nghệ sĩ của Việt Nam và nước ngoài từ đó.
Tùng Dương hát "Một vòng Việt Nam".
Nhạc sĩ Trần Hoàn là ông trẻ và cũng là người thầy đầu tiên của Tùng Dương. Ông thường hay chê anh gầy gò ốm yếu khó có thể theo được thanh nhạc. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Tùng Dương đã thấm đẫm làn điệu dân ca và âm nhạc của nhạc sĩ Trần Hoàn. Chính ông là người định hướng và có ảnh hưởng rất lớn tới việc Tùng Dương đi theo âm nhạc. Tuy nhiên, với chị họ Nhuận Phú thì Tùng Dương giống như người thầy đầu tiên của cô.
Trong chương trình, bà ngoại của Tùng Dương cũng xuất hiện để chia sẻ về nam ca sĩ. Bà nói rất tự hào về cháu mình vì vừa ngoan, vừa khiêm tốn.
Bà ngoại nói về Tùng Dương.
Trong chương trình, Tùng Dương gửi tặng chị họ một hộp quà đặc biệt là chiếc túi cói có họa tiết màu xanh lá kèm khung ảnh có hình hai chị em xưa và nay. Nhạc sĩ Nhuận Phú kể em trai biết chị thích chiếc túi mà thời đó rất khó khăn và thiếu thốn nên Tùng Dương đã đi bán giò kiếm tiền mua tặng chị.
Còn chị tặng lại Tùng Dương chiếc mũ cói như lời nhắc nhớ về tình thân, sự che chở và tình cảm của những người thân yêu gắn bó từ thời thơ bé đến khi trưởng thành, khung ảnh là để lưu giữ và trân trọng về những khoảnh khắc đẹp sẽ không bao giờ trở lại.
Tùng Dương và chị họ tặng nhau những món quà nhắc nhớ về quá khứ tươi đẹp.
Quỳnh An
Ảnh, clip: VTV
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ca-gia-dinh-tung-duong-cung-len-truyen-hinh-chi-ho-va-ba-ngoai-noi-gi-ve-ca-si-2326333.html