Chỉ huy Ukraine ở Vuhledar bị điều chuyển, Ngoại trưởng Nga cảnh báo phương Tây

Chỉ huy Ukraine ở Vuhledar bị điều chuyển, Ngoại trưởng Nga cảnh báo phương Tây
2 giờ trướcBài gốc
Tờ Pravda.com.ua dẫn bài đăng trên mạng xã hội của Đại tá Ukraine Ivan Vinnik viết rằng, bản thân ông trong 2 năm qua đã có một hành trình không hề dễ dàng ở Vuhledar.
“Bản thân tôi từ mùa hè năm 2022 tới nay đã có một hành trình dài và không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mọi thứ không khó khăn bởi tôi có một đội ngũ trung thành và năng động bên cạnh. Tôi xin cảm ơn sự kiên nhẫn, ý chí cũng như sức mạnh của từng người lính (Ukraine)… Cảm ơn các bạn đã ở bên cạnh tôi, tôi thực sự đánh giá cao điều đó”, ông Vinnik viết.
Đại tá Ukraine Vinnik. Ảnh: Lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraine
Theo Pravda.com.ua, Đại tá Ivan Vinnik bị điều chuyển diễn ra trong bối cảnh tình hình chiến sự ở Vuhledar “đang nguy kịch”, khi quân đội Nga dần áp sát thành phố này.
Trước đó, tạp chí Forbes của Mỹ trong một bài báo gần đây viết, các binh sĩ Nga “đang có mặt ở khu vực phía nam Vuhledar, và quân đồn trú ‘mệt mỏi’ của Ukraine tại thành phố này có thể đã rút về phía bắc”.
Khu vực quân Nga kiểm soát (màu đỏ) áp sát thành phố Vuhledar, Ukraine. Ảnh: Deep State của Ukraine
Ngoại trưởng Nga cảnh báo phương Tây
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong bài phát biểu tại Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 28/9 (giờ Mỹ) đã kêu gọi các quốc gia phương Tây hỗ trợ Ukraine hãy “dừng lại và nghĩ về hậu quả có thể xảy ra nếu Moscow bị ép phải sử dụng tới đòn răn đe hạt nhân”.
Ông Lavrov phát biểu tại Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: UN.org
“Các chiến lược gia phương Tây không che giấu những kế hoạch của họ. Mục tiêu của họ là gây ra thất bại chiến lược cho Nga. Họ đang trông chờ chính quyền Ukraine đánh bại Nga, nhưng họ cũng đang chuẩn bị cho châu Âu lao vào một cuộc phiêu lưu ‘tự sát’. Tôi thậm chí không nói ở đây về sự vô nghĩa và nguy hiểm của ý tưởng cố chiến đấu để giành thắng lợi trước một cường quốc hạt nhân, ở đây là Nga”, ông Lavrov nói.
Theo Ngoại trưởng Nga, nếu phương Tây không ngừng lại “thì sẽ đối mặt với nhiều hậu quả nặng nề”.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/chi-huy-ukraine-o-vuhledar-bi-dieu-chuyen-ngoai-truong-nga-canh-bao-phuong-tay-2327103.html