Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền cho người dân TP Việt Trì về lợi ích của việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân (ATM).
Việc chi trả qua tài khoản cá nhân cho người hưởng được thực hiện trên Phần mềm kế toán tập trung của ngành BHXH và hệ thống thu nộp, chi trả BHXH điện tử (E-COPAY). Chi trả theo hình thức này luôn đảm bảo kịp thời, đúng người hưởng, đúng số tiền theo danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH.
Tuy nhiên, trong tháng 10/2024, hệ thống E-COPAY được thực hiện đồng loạt cho 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nên trong quá trình triển khai tháng đầu tiên không tránh khỏi việc quá tải, chậm trễ. Vì vậy, trong trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ do sai tài khoản cá nhân, đề nghị người hưởng liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất trên địa bàn để điều chỉnh, bổ sung thông tin đúng, kịp thời nhận được chế độ ngay trong tháng.
Thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phát triển người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đăng ký chi trả qua tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Phương Liên
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/chi-tra-luong-huu-tro-cap-bhxh-hang-thang-qua-tai-khoan-ca-nhan-cho-nguoi-huong-219831.htm