Chiến sự leo thang ở Lebanon, Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt vòng xoáy bạo lực

Chiến sự leo thang ở Lebanon, Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt vòng xoáy bạo lực
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông Guterres đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng cùng lời kêu gọi khẩn cấp về một lệnh ngừng bắn: “Chiến sự ở Lebanon có thể dẫn đến leo thang hơn nữa xung đột liên quan đến các thế lực bên ngoài. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất ngừng bắn tạm thời, cho phép cung cấp cứu trợ nhân đạo cũng như mở đường cho việc nối lại các cuộc đàm phán nghiêm túc vì một nền hòa bình lâu dài trên Đường ranh giới xanh. Chúng ta cần một lệnh ngừng bắn ngay bây giờ. Chúng ta không thể chịu đựng thêm nữa các cuộc đàm phán kéo dài vô tận, như những gì chúng ta đã làm với Gaza. Chúng ta phải tránh một cuộc chiến tranh trong khu vực bằng mọi giá”.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters
Trong một diễn biến khác liên quan tới tình hình Lebanon, phát biểu tại cuộc họp Nội các khẩn cấp ngày hôm qua (28/9), Thủ tướng lâm thời Lebanon - Najib Mikati cho biết, quốc gia Trung Đông này đang phải đối mặt với mối đe dọa nguy hiểm. Ông Mikati kêu gọi người dân đoàn kết và khẳng định Chính phủ Lebanon sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ người dân. Tuyên bố được ông Mikati đưa ra sau khi quân đội Israel không kích thủ đô Beirut tối 27/9 khiến thủ lĩnh Hassan Nasrallah của Phong trào Hezbollah thiệt mạng.
Phương Anh/VOV1 (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-su-leo-thang-o-lebanon-lien-hop-quoc-keu-goi-cham-dut-vong-xoay-bao-luc-post1124902.vov