Chiến sự Trung Đông: IDF và Hezbollah tiếp tục giao tranh ác liệt

Chiến sự Trung Đông: IDF và Hezbollah tiếp tục giao tranh ác liệt
5 giờ trướcBài gốc
Truyền thông Lebanon cho biết, trong ngày hôm qua, không quân Israel tiếp tục mở nhiều đợt không kích ác liệt, đánh phá nhiều khu vực khác nhau ở cả phía Đông, phía Nam và ngoại ô thủ đô Beirut. Trong đó, cuộc tập kích vào khu dân cư ở gần thành phố Baalbek thuộc thung lũng Beqaa hồi sáng sớm qua, khiến 23 dân thường người Syria thiệt mạng.
Về phần mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã không kích 220 mục tiêu của Hezbollah ở cả thủ đô Beirut, thung lũng Beqaa ở phía Đông và khu vực phía Nam Lebanon. Mục tiêu bị tập kích gồm có các tòa nhà được Hezbollah sử dụng, các kho chứa vũ khí, bệ phóng tên lửa và địa điểm tập trung quân. IDF cũng khẳng định cuộc tập kích vào Beirut chiều qua đã hạ sát chỉ huy đơn vị không quân của Hezbollah với tên gọi Muhammad Hossein Sarur.
Ở chiều ngược lại, IDF xác nhận Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa ác liệt vào Israel. Đợt tập kích dữ dội nhất với khoảng 80 quả tên lửa nhằm vào khu vực Safed ở phía Bắc Israel hồi chiều qua, khiến một ngôi nhà bị hư hại. Tiếp đó, Hezbollah bắn khoảng 45 quả tên lửa vào Khu vực Thượng Galilee và 25 quả tên lửa vào khu vực Hạ Galilee, đều thuộc phía Bắc Israel. IDF khẳng định các cuộc tấn công của Hezbollah không gây thương vong, song cho thấy nguồn lực vũ khí của nhóm này vẫn là mối đe dọa nghiêm trọng với các cộng đồng dân cư Israel.
IDF và Hezbollah tiếp tục giao tranh ác liệt
Trong một tuyên bố chiều qua (26/9), Tham mưu trưởng IDF, Trung tướng Herzi Halevi nhấn mạnh không quân nước này cần tiếp tục công kích Hezbollah, hạ sát thêm nhiều thành viên cấp cao và triệt tiêu năng lực vũ khí của nhóm này. Trong khi đó, Tư lệnh Lực lượng không quân Israel (IAF), Thiếu tướng Tomer Bar nêu rõ mục tiêu hàng đầu của không quân Israel tại Lebanon trong giai đoạn hiện nay là ngăn chặn việc chuyển vũ khí của Iran cho Hezbollah.
Trong một diễn biến đáng chú ý liên quan, lực lượng Houthi ở Yemen hôm qua tuyên bố sẽ không do dự ủng hộ Lebanon và Phong trào Hezbollah trong cuộc đối đầu hỏa lực với Israel. Trong một phát biểu trên truyền hình, Thủ lĩnh Houthi, ông Abdul Malik al-Houthi đồng thời lên án chiến dịch không kích của Israel vào Lebanon, coi đó là tội ác chống lại dân thường và xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền quốc gia của Lebanon.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-su-trung-dong-idf-va-hezbollah-tiep-tuc-giao-tranh-ac-liet-post1124368.vov