Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
4 giờ trướcBài gốc
Đây là cuộc thi nhan sắc quốc tế do người Việt Nam – Hoa hậu Phan Kim Oanh nắm giữ bản quyền, đồng thời làm chủ tịch kiêm nhà sáng lập cuộc thi.
Nhà sáng lập cuộc thi - Hoa hậu Phan Kim Oanh cùng các thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025.
Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới là cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Cuộc thi không chỉ đề cao vẻ đẹp ngoại hình mà còn khuyến khích các thí sinh thể hiện kiến thức, lòng nhân ái và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.
Cuộc thi là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Các thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử. Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn và độc đáo của đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng tới du khách toàn cầu, đồng thời góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô và đất nước.
Cuộc thi cũng là cơ hội để Việt Nam kết nối và giao lưu văn hóa với các quốc gia trên thế giới, tạo ra môi trường giao lưu văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các dân tộc. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như môi trường, bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền của phụ nữ.
Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025.
Với đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong độ tuổi từ 18 đến 33, các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được tham gia vào các dự án và chiến dịch có ý nghĩa xã hội sâu sắc, đây là cơ hội để các thí sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân khám phá và phát triển những tiềm năng của bản thân.
Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng ban tổ chức cuộc thi – Hoa hậu Phan Kim Oanh chia sẻ thêm: “Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới đã được UBND TP Hà Nội thông qua chủ trương của Sở Văn hóa và thể thao Hà nội chấp thuận “Công văn số 3990 ngày 20/09/2024” đồng ý cho tổ chức tại Hà Nội – Việt Nam. Dự kiến sẽ có 60 thí sinh đại diện cho 60 quốc gia trên thế giới tham dự cuộc thi. Với vai trò là người sáng lập, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ tạo ra một sân chơi không chỉ giành riêng cho phụ nữ Việt Nam mà còn là nơi để các người đẹp trên thế giới thuộc các nền văn hóa khác nhau có thể tự tin khẳng định mình. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi là nhà sáng lập và tổ chức cuộc thi trên chính đất nước quê hương Việt Nam yêu dấu của mình. Đây là cơ hội quý báu để chúng tôi quảng bá, giới thiệu với Thế giới về một Việt Nam tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa hiếu khách và đầy tiềm năng phát triển”.
Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi họp báo.
Vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm – 40 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nội dung thi: gồm 4 phần thi: Phần thi trang phục Áo dài, phần thi trang phục dân tộc các nước, phần thi trang phục dạ hội và phần thi ứng xử.
Danh hiệu và giải thưởng: Cuộc thi có 01 Hoa hậu và 02 Á hậu. Bên cạnh đó cũng có các giải phụ: Người đẹp tri thức, Người đẹp có hình thể đẹp nhất, Người đẹp tài năng nhất, Người đẹp trình diễn hay nhất, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.
P.V
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/chinh-thuc-khoi-dong-cuoc-thi-hoa-hau-da-van-hoa-the-gioi-2025-93644.html