Chủ trang trại đau lòng khi giết 125 con cá sấu để bảo vệ dân làng trong mùa lũ

Chủ trang trại đau lòng khi giết 125 con cá sấu để bảo vệ dân làng trong mùa lũ
4 giờ trướcBài gốc
Nhiều vùng đất nông nghiệp và trang trại chăn nuôi rộng lớn ở nhiều tỉnh, đặc biệt là ở Isaan và miền bắc Thái Lan, đã bị thiệt hại đáng kể do trận lũ lụt gần đây. Những bức ảnh chụp lợn, bò và vật nuôi bị lũ cuốn trôi được lan truyền trên mạng xã hội, nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình.
Theo báo cáo của Thai PBS, chín tỉnh vẫn còn ngập nước, bao gồm Chiang Rai, Chiang Mai, Lampang, Phrae, Phitsanulok, Nong Khai, Loei, Ang Thong và Ayutthaya. Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng 28.651 hộ gia đình đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Mặc dù Lamphun không có tên trong danh sách, trận mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã buộc chủ trang trại cá sấu Natthapak Khumkad phải đưa ra quyết định khó khăn về công việc kinh doanh của mình.
Natthapak đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh quyết định giết 125 con cá sấu mà anh đã chăm sóc trong hơn 17 năm, để ngăn ngừa những vấn đề tiềm ẩn và biến chứng có thể phát sinh do lũ lụt.
Hôm nay, tôi quyết định loại bỏ tất cả những con cá sấu mà tôi đã chăm sóc kể từ khi tôi bắt đầu kinh doanh cách đây 17 năm. Lý do chính cho quyết định này là tình hình mưa và lũ lụt ngày càng tồi tệ. Đây là một lựa chọn cấp bách mà tôi phải đưa ra. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải làm điều này trong đời, nhưng tôi phải làm. Tôi đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về vấn đề này và kết luận rằng đây là lựa chọn tốt nhất hiện tại. Trang trại của chúng tôi sẽ không còn nuôi cá sấu hoặc cung cấp trứng của chúng từ năm sau nữa. Tôi tin rằng trong mọi đám mây đều có tia hy vọng.
“Trời mưa lớn và bùn đất khiến công việc của chúng tôi hôm nay trở nên khó khăn hơn". Natthapak đã đưa hình ảnh vào bài đăng của mình, cho thấy anh và nhóm của mình đang đưa những con vật ra khỏi lồng. Những bức ảnh cho thấy nhóm của Natthapak sử dụng máy xúc để di chuyển những con cá sấu từ chuồng của chúng đến một chiếc xe bán tải, bọc chúng bằng tấm nhựa.
Những người theo dõi và bạn bè của Natthapak đã bày tỏ sự ủng hộ của họ trong phần bình luận. Nhiều người khen ngợi quyết định của anh vì lợi ích của công chúng, mặc dù điều đó sẽ khiến anh phải trả giá trong công việc kinh doanh của mình.
Natthapak tiết lộ với Matichon rằng anh đã giết 125 con cá sấu trưởng thành, là nguồn sinh sản của trang trại, nhưng giữ lại 700 con cá sấu non có chiều dài dưới 1 mét.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/chu-trang-trai-dau-long-khi-giet-125-con-ca-sau-de-bao-ve-dan-lang-202409271152576151.html