Chú trọng đội ngũ giáo viên để tăng cường tiếng Anh trong trường học

Chú trọng đội ngũ giáo viên để tăng cường tiếng Anh trong trường học
7 giờ trướcBài gốc
Nhận định về thực trạng dạy và học tiếng Anh hiện nay, các đại biểu cho rằng vị thế của môn học này đã tăng đáng kể, phụ huynh chú trọng đầu tư hơn, các nhà trường cũng tăng cường hợp đồng với các giáo viên nước ngoài. Tuy nhiên thực tế, việc học vẫn còn nặng tư duy điểm số, học để thi, học sinh có thể thi được điểm cao nhưng lại không thể tự tin giao tiếp như một ngôn ngữ thứ 2.
Phổ điểm thi môn tiếng Anh trong các kì thi tốt nghiệp THPT những năm quá cho thấy có sự phân hóa lớn, đặc biệt là phân hóa theo khu vực, tỉnh thành. Ở các tỉnh thành lớn, việc học tiếng Anh và thi các chứng chỉ ngoại ngữ nở rộ, trong khi đó việc dạy và học tiếng Anh ở các khu vực vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, điển hình như không có giáo viên, phải học online với sự hỗ trợ từ các tỉnh thành khác.
Các đại biểu cho rằng phải chuẩn bị đầy đủ hành lang pháp lý, tăng cường chế độ đãi ngộ để thu hút giáo viên, tháo gỡ những khó khăn cho trường công lập khi tuyển dụng giáo viên nước ngoài. Luật Nhà giáo đang chuẩn bị được Quốc hội xem xét có một số điều khoản mở đường cho việc tuyển dụng giáo viên nước ngoài, tăng cường tính cạnh tranh, nâng cao chất lượng dạy vào học.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Đỗ Minh - Công Kiên
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/chu-trong-doi-ngu-giao-vien-de-tang-cuong-tieng-anh-trong-truong-hoc-237506.htm