Chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM hồi sinh sau 1 tháng đóng cửa

Chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM hồi sinh sau 1 tháng đóng cửa
6 giờ trướcBài gốc
Getfit hoạt động trở lại sau gần 1 tháng đóng cửa vì khó khăn tài chính. Ảnh: Getfit.
Xác nhận với Tri Thức - Znews, ông Nguyễn Hữu Phúc, Đồng sáng lập, Thành viên HĐQT Getfit Holdings - đơn vị sở hữu Getfit Gym & Yoga - xác nhận chuỗi phòng tập này đã mở cửa trở lại từ trưa 28/9.
Trước đó, chuỗi này thông báo tạm ngừng hoạt động từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát".
Ông Phúc tiết lộ để "cứu" thương hiệu, Getfit Holdings đã quyết định tăng vốn từ các cổ đông hiện hữu. Đơn vị này cũng quyết định bầu lại HĐQT, ban điều hành và thành lập ban tái cấu trúc. Ông Phúc rời ghế Chủ tịch Getfit Holdings, chỉ còn giữ vai trò Thành viên HĐQT.
"Chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và cả quỹ đầu tư. Dù vậy, quy trình rót vốn tốn nhiều thời gian nên bước đầu, Getfit nỗ lực ổn định để có thể mở cửa đón khách hàng trở lại", ông Phúc cho biết thêm.
Khi hoạt động trở lại, Getfit chỉ mở cửa 2 chi nhánh ở quận 4 và Bình Chánh. Chi nhánh còn lại ở quận Tân Phú đang trong thời gian đàm phàn với chủ nhà về giá thuê mặt bằng. Nếu không khả thi, Getfit sẽ đóng cửa chi nhánh này để cắt giảm chi phí, tinh giản bộ máy.
Ông Phúc nhận định trong bối cảnh khó khăn, thị trường phòng gym cũng gặp rất nhiều thách thức trong việc bán gói tập dài để tạo nên dòng tiền phục vụ hoạt động kinh doanh. Nhiều thương hiệu lớn phải đóng cửa, thu hẹp quy mô và tinh giản bộ máy điều hành.
Theo Vietdata, ngành gym Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khoảng 20%. Thị trường được chia thành nhiều phân khúc từ phòng tập của các thương hiệu lớn dành cho người có thu nhập cao đến phân khúc bình dân. Tuy nhiên, phần lớn thị phần nằm trong tay các thương hiệu cao cấp.
Gần đây, hầu hết thương hiệu phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ, chứng tỏ thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
Getfit ra đời năm 2010 cùng thời điểm với chuỗi Elite ở Hà Nội. Chia sẻ với Forbes Việt Nam, bà Trịnh Thị Thương, Tổng giám đốc Getfit Gym & Yoga, từng tự tin khẳng định Getfit đạt chuẩn 5 sao. Vị này tiết lộ phòng tập tại đây được đầu tư chi phí trung bình 18-25 tỷ đồng, có diện tích tối thiểu 1.300 m2, có quy trình chuẩn hóa, nhân viên được đào tạo bài bản.
Hệ sinh thái của Getfit bên cạnh phòng tập còn mở thêm spa, đào tạo huấn luyện viên, bán trang phục tập luyện và thực phẩm bổ sung. Theo dữ liệu của Vietdata, chuỗi này có doanh thu chỉ gần 2 tỷ đồng năm 2021 nhưng đã tăng lên đến 35 tỷ đồng vào 2022, khi mọi người quay lại luyện tập sau dịch Covid-19.
Getfit chỉ là một mảng kinh doanh nhỏ của ông Nguyễn Hữu Phúc. Vị này từng bày tỏ tham vọng sẽ IPO Getfit vào năm 2026, thời điểm chuỗi dự kiến vận hành 128 trung tâm.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/chuoi-phong-gym-cao-cap-o-tphcm-hoi-sinh-sau-1-thang-dong-cua-post1500905.html