Có 3 tỷ đồng, muốn mua nhà Hà Nội nên chọn địa điểm nào?

Có 3 tỷ đồng, muốn mua nhà Hà Nội nên chọn địa điểm nào?
2 giờ trướcBài gốc
Viêc thị trường căn hộ chung cư tăng giá nóng đã ảnh hưởng kéo theo giá nhà riêng lẻ, nhà liền kề tại các dự án và cả nhà ở tại các khu dân cư hiện hữu có xu hướng tăng lên. Đây là nhận định của Bộ Xây dựng trong bản dự thảo gửi về Văn phòng Chính phủ phục vụ buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với một số Tập đoàn, Tổng Công ty trong lĩnh vực bất động sản, nhà ở.
Cũng theo nhận định của Bộ Xây dựng, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung thời gian qua, giá căn hộ sơ cấp thủ đô Hà Nội đang giữ ở mức cao. Trong đó các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi, nguồn cung căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa khu vực trung tâm cũng khá thu hút nhà đầu tư và ngày càng khan hiếm.
Việc các dự án nhà ở mới mở bán tăng giá cũng đã đẩy giá nhà ở riêng lẻ tại các ngõ sâu trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cao. Đơn cử có thể kể đến như 1 căn nhà riêng lẻ có diện tích 34m2 thuộc khu vực Gốc Đề, quận Minh Khai đang có giá chào bán khoảng 160 triệu đồng/m2. Một căn nhà riêng lẻ có diện tích khoảng 46m2 trên khu vực phố Thái Hà, quận Đống Đa hiện đang được chào bán khoảng 290-314 triệu đồng/m2.
Cùng với các phân khúc nhà ở riêng lẻ trong nội đô, các quận, huyện khu vực ngoại thành, giá nhà ở riêng lẻ cũng đang có xu hướng tăng cao. Chẳn hạn một số căn nhà trong ngõ, ô tô không vào được, có diện tích từ 30-40m2 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (như Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Phú Đô…) giá bán đã tăng từ 2,8-4.4 tỷ đồng/căn lên mức 3,4-4,8 tỷ đồng/căn. Những căn diện tích 30-40m2, ô tô đỗ cửa, giá cũng tăng từ 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,2-6,4 tỷ đồng/căn.
Giá bán nhà riêng tại địa bàn quận Hà Đông với những căn ô tô đỗ cửa, diện tích 30-38m2, giá cũng tăng từ mức 4,8-5,5 tỷ đồng/căn lên mức 5,4-6,5 tỷ đồng/căn. Các khu vực xa trung tâm hơn thuộc các khu vực La Khê, Phú Lãm, Dương Nội, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Hà Cầu với diện tích 30-40m2, ô tô không vào được, có giá phổ biến từ 2-3 tỷ đồng/căn trước đây đã tăng lên 2,4-3,5 tỷ đồng/căn.
Như vậy, số liệu thống kê cho thấy thị trường bất động sản nhà riêng lẻ Hà Nội đang hình thành mặt bằng giá mới. Với mặt bằng giá này, được cho là không phù hợp, chưa thích ứng kịp với nhu cầu của cư dân. Thực trạng này cũng khiến cho giấc mơ có nhà của nhiều người dân trở nên xa vời.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/co-3-ty-dong-muon-mua-nha-ha-noi-nen-chuyen-dia-diem-nao-172240927110437906.htm