Công an giúp nông dân Chương Mỹ thu hoạch lúa sau lũ

Công an giúp nông dân Chương Mỹ thu hoạch lúa sau lũ
2 giờ trướcBài gốc
Sau bão, do nước sông Bùi dâng cao nên hầu hết các cánh đồng đều bị ngập nặng. Nhiều khu vực của huyện Chương Mỹ lúa bị chìm trong biển nước buộc người dân phải thu hoạch non để giảm bớt thiệt hại.
Với tinh thần "xanh nhà còn hơn già đồng" và để giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an) đã được điều động xuống đồng gặt lúa giúp dân.
Ngoài lực lượng công an, những ngày qua, Trung đoàn 64 - Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không không quân cũng đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ về địa bàn xã giúp bà con gặt lúa. Việc làm này đã giúp các hộ dân nơi đây kịp thời thu hoạch các diện tích lúa bị ngập sâu mà máy gặt không thể tiếp cận.
Từ sau cơn bão số 3 đến nay, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã thường xuyên tham gia hỗ trợ cho các xã vùng trũng của huyện Chương Mỹ đắp đê chống úng, gặt lúa giúp dân. Không chỉ cứu trợ người dân trong thiên tai, hình ảnh người chiến sĩ vì nước quên thân, vì dân phục vụ giúp đỡ bà con đã để lại những tình cảm nồng ấm trong lòng mỗi người dân nơi đây.
Quang Hưng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/cong-an-giup-nong-dan-chuong-my-thu-hoach-lua-sau-lu-269155.htm