Công an thành phố Hòa Bình: Nỗ lực cao nhất hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống khủng bố

Công an thành phố Hòa Bình: Nỗ lực cao nhất hoàn thành nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống khủng bố
4 giờ trướcBài gốc
Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh và của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, diễn tập phương án thực binh chống khủng bố, giải tán đám đông. Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố (CATP) Hòa Bình đã triển khai công tác chuẩn bị với tinh thần, nỗ lực cao nhất.
Công an thành phố Hòa Bình phối hợp các lực lượng chức năng Công an tỉnh luyện tập phương án đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin.
Cuộc diễn tập KVPT thành phố Hòa Bình được diễn ra song song với cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2024. Trong đó, nhiều nội dung diễn tập KVPT của thành phố là một phần của diễn tập KVPT tỉnh. Một trong những nội dung quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức là phần thực binh: "Chống khủng bố tấn công Cổng thông tin điện tử tỉnh; giải tán đám đông gây rối an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, chữa cháy; chế áp thiết bị bay không người lái và đánh bắt khủng bố giải cứu con tin trên phương tiện giao thông đường bộ”.
Xác định rõ trách nhiệm của đơn vị, Đảng ủy, lãnh đạo CATP đã quán triệt sâu sắc, toàn diện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của trên về nhiệm vụ công tác diễn tập. Nhất là sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai các mặt công tác chuẩn bị cho diễn tập với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc; tổ chức luyện tập các phương án diễn tập; đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, phương tiện thiết bị kỹ thuật tham gia luyện tập... CATP đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cán bộ lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các đội chức năng và các lực lượng tham gia tập luyện nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đến nay, các nhiệm vụ của CATP được giao như: chuẩn bị văn kiện; luyện tập thực binh; công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, hậu cần, vật tư kỹ thuật, trang thiết bị... phục vụ diễn tập KVPT thành phố và các nội dung trong diễn tập KVPT tỉnh diễn ra trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Các hoạt động luyện tập chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, CATP phối hợp lực lượng quân sự tổ chức đánh địch đổ bộ đường không, lập bệnh viện dã chiến, di dân và thực hành thiết quân luật với sự tham gia của nhiều lực lượng. Đơn vị đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở và 460 quần chúng nhân dân tham gia tập luyện từ ngày 28/8/2024 đến nay. Trong quá trình luyện tập, mặc dù gặp bất lợi về thời tiết, đặc biệt là ảnh hưởng của bão số 3 với các hình thái thời tiết diễn biến bất thường, cực đoan đã tác động không nhỏ đến công tác luyện tập của các lực lượng tham gia diễn tập. Nhưng các lực lượng tham gia luyện tập luôn nêu cao tinh thần "vượt nắng, thắng mưa”, quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ luyện tập.
Song song với việc đảm bảo nhiệm vụ luyện tập, CATP tích cực tham gia trên tuyến đầu giúp đỡ người dân ứng phó với bão số 3 và ảnh hưởng mưa dài ngày của bão số 4. Trong đó, CATP đã huy động 800 lượt cán bộ, chiến sỹ và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở tham gia ứng phó với mưa bão; hỗ trợ hơn 60 hộ dân khu tập thể A8, A9 (phường Tân Thịnh) có nguy cơ đổ sập về nơi tránh trú an toàn; phối hợp các lực lượng tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ hàng chục tàu thuyền, chủ hộ nuôi cá lồng trên lòng hồ thuộc địa bàn thành phố chằng, néo đảm bảo an toàn; hỗ trợ hàng chục hộ ở làng chài khu vực hạ lưu sông Đà và hàng trăm hộ có nguy cơ sạt lở di chuyển về nơi an toàn; huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ không quản ngại khó khăn, nguy hiểm trong mưa bão tham gia cưa cắt cây đổ trên các tuyến đường giao thông; huy động lực lượng tổ chức canh gác, cảnh báo, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo giao thông, tổ chức bố trí lực lượng canh gác tại các điểm, khu vực ngập úng, có nguy cơ cao về sạt lở trên các tuyến đường giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện...
Cùng với huy động lực lượng tham gia các hoạt động trong khung diễn tập KVPT và giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở đất, CATP đồng thời thực hiện các mặt công tác chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ giao năm 2024. Tính đến tháng 9/2024, đơn vị đã đạt và vượt một số chỉ tiêu công tác, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.
Có thể nói, diễn tập KVPT năm 2024 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ nay đến khi chính thức tổ chức diễn tập, các đơn vị, lực lượng CATP cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh và các lực lượng khác tích cực, khẩn trương hoàn thiện các phương án, kế hoạch đề ra với tinh thần chuẩn bị tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành công của diễn tập KVPT tỉnh năm 2024, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện tham gia diễn tập; tăng cường công tác phối hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu giữa lực lượng Công an, Quân sự với các sở, ban, ngành, đoàn thể..., bảo đảm không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Thượng tá Bùi Đức Thịnh
Trưởng Công an thành phố Hòa Bình
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/217/193984/cong-an-thanh-pho-hoa-binhno-luc-cao-nhathoan-thanhnhiem-vu-dien-tap-khu-vuc-phong-thu,phong-chong-khung-bo.htm