Công an tỉnh Tiền Giang: Cung cấp thông tin 2 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Công an tỉnh Tiền Giang: Cung cấp thông tin 2 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo
2 giờ trướcBài gốc
Thượng tá Nguyễn Văn Ngưng, Chánh Văn phòng Công an tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản 2 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tọa đàm.
Dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy; HĐND huyện, thành, thị; thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương...
Buổi tọa đàm nhằm phân tích, giải trình về sự cần thiết của việc xây dựng và ban hành 2 dự án luật với những cơ sở lý luận, pháp lý và thực tiễn; đánh giá tác động nhiều chiều, bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp và giải quyết được những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong thời gian tới.
Tọa đàm cung cấp thông tin, tuyên truyền, trao đổi quan điểm đối với 2 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Việc cung cấp thông tin và lấy ý kiến đóng góp đối với 2 dự án luật nhằm đánh giá toàn diện về các vấn đề liên quan và tổng hợp, báo cáo kết quả về Bộ Công an để đề nghị bổ sung, chỉnh lý các dự án luật, đảm bảo tính thống nhất, khả thi sau khi được ban hành.
Tại buổi tọa đàm, có nhiều ý kiến đóng góp, trong đó có nhiều ý kiến đồng tình với sự cần thiết phải ban hành các dự án luật, nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của 2 dự án luật.
Công an tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp, tập hợp báo cáo Bộ hoàn chỉnh thông qua tại Kỳ họp Quốc hội khóa XV sắp tới.
ĐẶNG THANH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202409/cong-an-tinh-tien-giang-cung-cap-thong-tin-2-du-an-luat-do-bo-cong-an-chu-tri-soan-thao-1022205/