Công đoàn Việt Nam thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Công đoàn Việt Nam thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày
7 giờ trướcBài gốc
Công đoàn Đồng Nai tiễn công nhân về quê đón Tết năm 2024. Ảnh: Thảo My
Theo đó, đối với lịch nghỉ của công chức, viên chức vào dịp Tết âm lịch 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất phương án nghỉ 9 ngày từ 25-1 (26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết 2-2 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Về nghỉ lễ Quốc khánh, Tổng LĐLĐ cũng thống nhất phương án nghỉ 2 ngày, trong đó có 1 ngày liền kề trước ngày 2-9. Như vậy, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp này, từ 30-8 đến hết 2-9.
Với dịp nghỉ lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1-5, Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất chủ trương phương án được nghỉ 5 ngày, từ 30-4 đến hết 4-5. Theo phương án này, sẽ bố trí hoán đổi ngày làm việc bình thường 2-5 sang thứ bảy ngày 26-4.
Công nhân lao động tham gia các hoạt động vui xuân dịp Tết 2024. ảnh: Thảo My
Ngoài Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có công văn tham gia ý kiến về ngày nghỉ Tết Nguyên đán và một số ngày nghỉ lễ trong năm 2025. Các cơ quan này đều nhất trí với phương án nghỉ Tết âm lịch như Bộ Lao động, thương binh và xã hội đề xuất.
Trước đó, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã gửi lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ để trình Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ Lao động, đây là phương án hợp lý nhất, bởi theo Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ 5 ngày Tết Nguyên đán. Nếu ngày nghỉ chính thức trùng với ngày nghỉ hàng tuần sẽ áp dụng nguyên tắc liền kề hoặc hoán đổi để người dân có kỳ nghỉ dài liên tục.
Việc nghỉ dài hơn giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thời gian tái tạo sức lao động, cũng như giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Thảo My
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/cong-doan-viet-nam-thong-nhatphuong-annghi-tet-nguyen-dan-at-ty9-ngay-20d178e/